..๏ เธอบอกว่าจะประท้วงให้ห่วงนัก ด้วยต่างรักอักษรเคยอ้อนหา ประเด็นคือ "มือที่สาม" ลุกลามพา เมื่อรู้ว่าจะประท้วงจึงห่วงใย "ผิดกติกา" คราวนี้ที่ยกอ้าง เป็นตัวอย่างให้พินิจวินิจฉัย เรื่องอักษรตัวย่อข้อความใคร ฟ้องฉันไม่สืบความติดตามคดี ถึงย่อยังทราบได้คนไหนเขียน ยาวก็เปลี่ยนเป็นสั้นเท่านั้นนี่ เพราะคุ้นเคยเลยย่อล้อพาที เปล่าเป็นผีผลุบโผล่ไม่โชว์ตัว หากเธอคิดผิดแผกแตกต่างไป ควรแถลงไขด้วยดีอย่ามีมั่ว เพียงลงชื่อนำเสนอ ฤๅ เธอกลัว หรี่ไฟสลัวซ่อนหน้าคราคุยกัน เมื่อไม่เห็นหน้าแจ้งย่อมแคลงจิต มันเป็นสิทธิ์ถูกต้องกลอนของฉัน แม้แต่ชื่อยังเสมือนเลื่อนลอยพลัน จริงเท็จนั้นจะเชื่อได้อย่างไร ฤๅ ? แค่แจ้งให้เผยชื่อ..กลับถือสา "ผิดกติกา" เปรยนัยไม่นับถือ เลือกที่รักมักที่ชังนั่งครางฮือ เถิด ! .. เชิญลือฉันได้ .. ไม่อินัง ๚ะ๛ อ้างถึง : http://203.150.0.182/forever/ipage/poem145087.html ความคิดเห็นที่ 35 : หมายเลข 1271983 ขอประท้วงท่านผู้ดูแลระบบเล่นผิดกติกา ไม่ล้อกอินสามารถแสดงความเห็นได้ บางคนใช้อักษรย่อก็ได้ ไม่ให้มีการสืบหาว่าเป็นใคร แต่ไฉนท่านอยากให้ลงชื่อแสดงความจริงใจ กลอนที่ท่านแต่งก็ไม่ได้ลงชื่อว่าเอ่ยถึงใครนอกจากพี่คนสนิทกัน การที่ท่านเก่งไอทีสามารถรู้ว่าเป็นใคร ให้เผยตัว ไม่ควรเลือกปฏิบัติเพราะมีมากมายที่ไม่ ล้อกอิน ถ้าอยากให้จริงใจทุกคนต้องล้อกอินเหมือนกันหมด อย่าเลือกที่รักมักที่ชัง สมาชิกคนหนึ่ง 23 ก.ค. 55 - 22:25 IP 166.137.88.168
25 กรกฎาคม 2555 08:22 น. - comment id 1239763
ประธานขอแจ้งในที่ประชุม..หากจะประท้วงในข้อ 68 วรรค 2 ห้อยท้ายด้วย วรรค 4 วงเล็บ 8 วรรค สาม..ประธานจะไม่อนุญาตเน้อพี่น้อง... ..ไปหละลิง เดี๋ยวมาใหม่ เคลียร์งานก่อน
25 กรกฎาคม 2555 08:24 น. - comment id 1239764
พาเธอไปหลายที่ ระวังเธอเหนื่อยนะครับ อายุก็มากแล้ว เป็นอะไรไปจะลำบาก ทักทายยามเช้า ขอให้มีความสุขครับ
25 กรกฎาคม 2555 08:26 น. - comment id 1239765
พี่นกฝังมุกแยะตลอด ^^ พี่อิมนะ... นักกลอนตัวจริง ถามได้ตอบได้ไปเป็นกลอน รุม!! เอ๊ย^^ คิดได้ไง อิอิ หลบหาข้าวกินและแต่งกลอนต่อดีกว่า ^^ กลัวแก๊สจะทำให้มีน้ำตา
25 กรกฎาคม 2555 08:33 น. - comment id 1239767
ขำคอมเมนต์ 1 อ่ะ คิดได้ไง
25 กรกฎาคม 2555 09:04 น. - comment id 1239776
ขอนั่งใกล้ๆประธาน คอยอารักขาเก้าอี้ให้แระกันนะ อิอิ
25 กรกฎาคม 2555 09:17 น. - comment id 1239782
เรียนท่านประธานที่ไม่เคารพ เอ๋ยๆๆๆๆ ท่านประธานที่เคารพ ถ้าท่านประธานตัดสินไม่ดี อิฉัน ขอ แชร์ ค่ะอิ อิ อิ อิ ล๊อกกลอน เอ๋ยๆๆๆ ล็อกอินมา๔ุกต้องนะค่ะ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงมีแต่ความสุขค่ะ D.B
25 กรกฎาคม 2555 11:22 น. - comment id 1239826
ประท้วงนี่ มีมอ็บหรือยัง อิอิ กะว่า ว่างจะร่วมแจม
25 กรกฎาคม 2555 11:26 น. - comment id 1239831
25 กรกฎาคม 2555 11:31 น. - comment id 1239836
25 กรกฎาคม 2555 11:36 น. - comment id 1239841
ใช่ ๆๆๆเห็นด้วย มายกมือด้วยคน งงมานานแล้ว ยกป.งี้ กรต.งี้ จวว.งี้ ประท้วง ๆ ๆ ๆ อิอิ อย่ามาถอนฟัน เอ๊ยถอนประกันเราก็แล้วกันยังไม่อยากกลับเข้าไปอีก
25 กรกฎาคม 2555 11:40 น. - comment id 1239843
25 กรกฎาคม 2555 11:43 น. - comment id 1239845
เหตุเกิดจากการพูดคุยหยอกล้อเรื่องนม ระหว่างแม่แก้ว กับคุณอิม เรื่องนมจริงๆ ทำไม้...ทำไม...ต้องมีกติกากันด้วยเนี่่ย หนูละงงจริงๆนะ ผู้ใหญ่เขาเล่นอะไรกัน เล่นเหมือนเด็กอีกแระ อุ๊บ
25 กรกฎาคม 2555 12:20 น. - comment id 1239854
ประท้วงๆๆๆ คห.10 พาดพุงนู๋ค่ะท่านประธานที่เคารพ
25 กรกฎาคม 2555 12:26 น. - comment id 1239857
มีผู้ประท้วง..คุณแก้วประภัสสร..คำว่า..นม.. ไม่สุภาพ..และไม่รู้ว่าเป็นนมหมดอายุแล้วหรือไม่..ขอให้คุณแก้วฯ..เปลี่ยนจากคำว่า นม..เป็นอภิถัน มโหฬาร เหมือนกระทู้ที่แล้ว..ประธานวินิจฉัยแล้ว..ขอให้เปลี่ยนนะครับ ...ส่วน.จวว.ที่ถูกคุณฤกษ์พาดพิง..ประธานจะวินิจฉัยภายหลัง..ขอให้นั่งลงก่อน..ก่อนที่ประธานจะอุ้มออกจากห้องประชุม..ฮาๆๆๆ
25 กรกฎาคม 2555 12:45 น. - comment id 1239861
ใครจะเป็น อย่างไร ช่างหัวเขา ไม่เห็นเรา ต้องแคร์ ไปตามหา คอมเม้นท์มั่ว ใจเจามั่ว อย่ากลัวนา ไม่ต้องมา ตามหา ให้ปวดใจ ... ช่างมานเหอะ ใจเขา ก็แค่นั้น วันทั้งวัน คงเวียนหัว ไม่สดใส คอยจดจ้อง เขียนคำหยาบ หยาบเหมือนใจ ปล่อยมันไป สบายใจ ก็ปล่อยมาน... ..ไม่ประท้วงงงงจ้าา..
25 กรกฎาคม 2555 13:13 น. - comment id 1239869
อภิถัน มโหฬาร เอ้า เอากันเข้าไป
25 กรกฎาคม 2555 13:14 น. - comment id 1239870
เขียนถึงเธอ .. แปลกดีเหมือนกัน .. ในเมื่อเธอร้องทุกข์ขอประท้วงว่าไม่ได้รับความยุติธรรมอย่างนั้นอย่างนี้ ต่อเมื่ออัลมิตราได้ยกประเด็นนั้นขึ้นมาตั้งเป็นกระทู้ เพื่อขอความคิดเห็นจากคนอื่น ๆ บ้าง กลับเข้าใจเป็นว่า อัลมิตราพาพวกมารุม เธอรู้ไหมว่า มันเป็นการดูหมิ่นคนอื่นที่แสดงความคิดเห็นด้วย ไม่ควรเลยนะที่คิดเช่นนั้น ที่จริงแล้ว เธอน่าจะให้เกียรติผู้ที่แสดงความคิดเห็นคนอื่น ๆ บ้าง พวกเขาไม่ใช่คนที่ถูกจูงจมูกง่าย พวกเขามีความคิดเป็นของตัวเอง พวกเขามีอิสระในการเขียน พวกเขาก็ล้วนแต่เป็นเพื่อนพ้องของเธอทั้งนั้น พวกเขามีไมตรีต่อเธอเสมอมาจนถึงตอนนี้ก็เถอะ พวกเขาเขียนในสิ่งที่เขาคิดว่าถูกต้อง พวกเขาไม่ได้เขียนเพื่อให้ใครถูกใจใคร ถูกต้องกับถูกใจมันคนละเรื่อง หากทั้งหมดนี้เธอวิเคราะห์ว่าเป็นการ "รุม" มันก็ไม่น่าจะเป็นคำตอบที่ถูกใจอัลมิตราสักเท่าไหร่ แต่ถึงไม่ถูกใจอัลมิตรา ก็ไม่ได้หมายความว่า พวกเขาจะไม่ถูกใจด้วย ก็อย่างที่บอก ต่างจิตต่างใจกัน
25 กรกฎาคม 2555 13:15 น. - comment id 1239871
เขียนถึงพี่สาว .. ขอบคุณในการที่พี่สาวแสดงสปีริตในการแสดงตัวตน แต่พี่สาวไม่ต้องบางข้อความไปกังวลใจนะคะ ตี้เองก็ไม่ได้อยากเอาชนะคะคานใคร เพราะว่ามันไม่มีประโยชน์ต่อความเป็นอยู่ของตี้เลยสักนิดเดียว ตี้เพียงแต่ชี้แจงในมุมมองของตี้เท่านั้น โดยอธิบายถึงสาเหตุและความเป็นมาในเรื่องราวอย่างชัดเจน ทว่าการตีความต่างหาก ที่ก่อให้เกิดความคิดกระจัดกระจาย น่าจะเรียกว่า ฟุ้ง เพราะมันเห็นภาพชัดดี ทำไปทำมาพลอยให้คนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องตกเป็นจำเลยในร่างแหด้วย พี่สาวอย่า so sad .. นะ ถ้าจะ so sad ขอให้ so mad ดีกว่า ... ฮา.. (วุ๊ย! เขียนให้ครูภาษาอังกฤษอ่าน เอาคำสั้น ๆ ก็พอเนอะ ไม่เก่งแกรมม่า ประเดี๋ยวไก่เพ่นพ่านค่ะ)
25 กรกฎาคม 2555 13:19 น. - comment id 1239872
14 จ้าแต่ศาลที่ไม่มีเครา ดิฉัน..นางสาวประภัสสร ปทุมวัลย์ มัคทายกวัดหนองอีฮีน ขอถอนคำว่านม เปลี่ยนเป็น อภิถันมะโหฬาร ประมาจารย์สะหวามี ค่ะ 555555555555
25 กรกฎาคม 2555 13:20 น. - comment id 1239873
กราบเรียนท่านประธานที่เคารพ กระผ๊ม เอ๊ย ดีฉ๊าน..นางสาวเฌอมาลย์ ณ บ้านกลอน ขอประท้วงท่านประธานค่ะ ท่านประธานลำไม่ตรงค่ะ เลือกปฏิบัติเห็นเรื่องอภิถัน มโหฬาร สำคัญกว่า พุงของดีฉ๊านไปได้ไงคะ แบบนี้สิงมาตรฐานเห็นๆ ผิดศีลข้อ 3 วรรค 5 บรรทัดที่6 อักษรที่7
25 กรกฎาคม 2555 13:23 น. - comment id 1239874
เออ มาแก้คำผิดค่ะท่านประธาน สองมาตรฐานค่ะ บ่แม่น สิงมาตรฐาน
25 กรกฎาคม 2555 14:27 น. - comment id 1239887
ประธานชี้แจงคุณเฌอมาลย์ ณ บ้านกลอน ว่าจะวินิจฉัยภายหลังซึ่งคุณฤกษ์ ณ คนหล่อ ได้พาดพุงว่ามี..ด้วยความงงว่าเวลาแสดงความเห็นมักจะลงชื่อ..ยกป..งี้...กรต..งี้..จวว..งี้.. ประธาน(กฐิน-ผ้าป่า)ก็จะวินิจฉัยรวมภายลังหากคุณฤกษ์...เลาลงชื่อในความคิดเห็น..แล้วมี..งี้..ต่อท้าย ..ส่วนที่บอกว่าประธาน(กฐิน-ผ้าป่า) ดับเบิ้ลแสตนดาด ..และผิดศีลข้อ 3 วรรค 5 บรรทัดที่6 อักษรที่7 ..ประธานฯได้ดูแล้วว่าอภิถัน มโหฬาร..ไม่ผิดศีล ข้อ 3 วรรค 5 บรรทัดที่6 อักษรที่ 7 เพราะวงเล็บที่ 9 เวรมณี = ให้เว้นจาก...ประธานก็เว้น เพราะกำลังประชุม... ..ส่วนการวินิจฉัยเรื่องพาดพุงเอาไว้วินิจฉัยคราวเดียวกับวาระสามเลย..ขอสมาชิกประชุมต่อได้..
25 กรกฎาคม 2555 14:43 น. - comment id 1239894
เอ่อ...พุงแอนด์น- มเอ๊ย..อภิถันมโหฬารฯ ตกลงท่านประธานจะอภิปรายอะไรก่อนค่ะ ปล.มาสังเกตุการณ์ค่ะ(อีกรอบ)
25 กรกฎาคม 2555 14:49 น. - comment id 1239898
ขอให้ตุลากวนถันมโหรี.. ตีฟามก่อนค่ะท่านประทวน เอ๊ย ประธาน(ผ้าป่า - กฐิน) ก่อนจะยื่นเข้าสภากลอนในวาระสาม
25 กรกฎาคม 2555 15:08 น. - comment id 1239905
เดี๋ยวประธาน(กฐิน-ผ้าป่า) ส่งเรื่องให้ตุลาแก้ว(ประเสริฐ)ตีความก่อน..ได้เรื่องยังไงจะประชุมในวาระสามนะครับ ..ซึ่งไม่รู้ว่าตุลาแก้ว)ระเสริฐจะตีความเรื่องพุง หรือเรื่องอภิถันฯก่อน.... ...คุณน้ำตาลหวาน ประธาน(กฐิน-ผ้าป่า)..ขอให้งดคำว่า..น - ม นะครับเพราะประเด็นนี่แหละถึงเกิด อภิถันมโหฬาร ประมจารย์สหวามี..และเป็นเรื่องที่สมาชิกถกเถียงกันอยู่จนเลยไปถึงพุงคุณเฌอมาลย์ ณ บ้านกลอน..งดใช้คำว่า น - ม นะครับเพราะจะมีประท้วงและขว้างประธาน(กฐิน-ผ้าป่า)..ให้งดพูดคำว่า น - ม..นะครับ..แต่ไม่ให้ได้งดดื่ม เพราะอภิถันกล่อง..เป็นวัตถุโตไว ดีสำหรับร่างกายครับ.. ....ใครเห็นท่าตุลาแก้ว..ประเสริฐขอความกรุณาพยุงมาที่ประชุมด้วยนะครับ...
25 กรกฎาคม 2555 15:24 น. - comment id 1239916
ท่านประธาน ที่เคารพ ดิฉันขอให้ประธานถอนคำว่ารุม เพราะเบี่ยงเบน พฤติกรรมมากไป ส่อไปในทางก้าวร้าว ขอให้ท่านใช้คำว่าไทยมุงแทนจะสุภาพกว่าค่ะ
25 กรกฎาคม 2555 15:30 น. - comment id 1239919
ขอประทานโทษครับท่านประธาน กระผมเผลองีบไปหน่อยเดียวบรรดาท่านสมาชิกประท้วงกันจนตามประเด็นเกือบไม่ทัน ต้องขอประท้วงท่านบินเดี่ยว ว่ายังใช้คำไม่เหมาะสมคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง เมื่อได้วิเคราะห์จากภาพในทริปสมุทรสงครามแล้วกระผมเห็นว่าควรเปลี่ยนจาก อภิ เป็น อนุ มากกว่าโปรดวินิจฉัยด้วย
25 กรกฎาคม 2555 15:46 น. - comment id 1239926
สว..กุ้งหนามแดง..เอประธานฯไม่รู้ว่ารุม..มาตอนไหนนะ..ถ้าจะให้ประธาน(กบิน-ผ้าป่า)ถอนคงไม่ถูกต้อง..เอาเป็นว่าหากจะเป็นเป็นไทยมุงถึวจะสุภาพแต่ภาพลักษณ์มันไม่ค่อยดี..จะเปลี่ยนเป็นฝรั่งมุง..แขกมุง ก็ไม่ค่อยได้ความหมาย..เอาเป็นว่าประธาน(กบิฯ-ผ้าป่า)ขอเปลี่ยนเป็น..ล้อมวงเสวนาก็แล้วกันนะครับ.. ...ท่านฤกษ์ ณ คนหล่อ ท่านกำลังเปิดประเด็นใหม่เดี๋ยวต้องมีผู้ประท้วงกันแน่นอน..ท่านวิเคราะห์จากภาพถ่าย..ซึ่งไม่ได้สัมผัสหรือแตะต้อง..ประเด็นนี้ประธานฯว่าประฐานยังใช้คำไม่คลาดเคลื่อนนะ..ยังขอใช้อภิ..แทน..อนุ..ที่แปลว่า..จิ๋ว..เล็ก..ประธานวินิจฉัยแล้วนะครับ..ว่ายังไม่คลาดเคลื่อน..หากท่านฤกษ์มีหลักฐานใหม่ก็เอามาแสดงได้นะครับ..โดยวิธีการกระชับพื้นที่ให้รู้ว่า..อภิ..หรือ..อนุ.. ครับ..
25 กรกฎาคม 2555 17:20 น. - comment id 1239961
กราบเรียนท่านประธาน(ผ้าป่า-กฐิน)ที่เคารพพพพพ เดี๊ยนเฌอมาลย์ ณ บ้านกลอน ขอประท้วงคุณฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน) เรื่องเผลองีบไปหน่อย เดี๊ยนว่าไม่หน่อยแล้วค่ะ ดูจากเวลา..เผลองีบ...ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน) 25 ก.ค. 55 - 11:36 IP 124.121.126.210 เวลาสะดุ้งตื่น.. ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน) 25 ก.ค. 55 - 15:30 IP 124.121.126.210 แบบนี้แถวบ้านเดี๊ยนเรียกหลับยาวนะคะเนี่ย...ต้องไล่ให้ออกไปหลับต่อที่บ้านจะสะดวกกว่าไหมคะท่านประทวน เอ๊ย ประธาน(ผ้าป่า-กฐิน) ประท้วงข้อสอง เรื่อง อภิ กะเรื่อง อนุ ค่ะ เพราะรูปภาพ เอามาเป็นตัวชี้วัดไม่ได้ค่ะ..สมัยนี้โฟโตช้อปช่วยคุณได้ ใหญ่ ทำให้เล็ก เล็กทำให้ใหญ่ ถมไปค่ะ อันนี้ขอให้ตกประเด็นไปค่ะ ...
25 กรกฎาคม 2555 17:27 น. - comment id 1239962
เผลอแป๊บเดียว คอมเมนท์ยาวบรื๋อออออ เอาล่ะ ตั้งหลักก่อน คุณนกเหี่ยว .. แหมม ท่านประธาน มิทราบว่าใส่ซองเท่าไหร่ แล้วจะไปวัดไหนล่ะ ประธานน่ะ ต้องห้าพันเชียวนะอย่างน้อย สมัยนี้รองประธานยังสองพันเลย คุณไร้อันดับ .. :) สองที่เองนะเนี่ย 555 ก็ช่วยพยุงอยู่นี่ไง ไม่ปล่อยให้เดินเดียวดายหรอกน่า ยังไงก็หัวใจ The Kop อยู่แล้ววววววว คุณกวีปกรณ์ .. ขำ ตรงที่เขียนว่า นกเหี่ยวฝังมุก รู้ป่าว เราคิดไปไกลนะนั่น 555 พี่สาว .. นั่นล่ะ นกร่อแร่ ก็เงี๊ยะ อาการเฮือกสุดท้าย คุณ คห.5 ม่ายบอกก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าประธานเผลอ อย่าลืมเลื่อยขาเก้าอี้น๊า คุณดอกบัว .. ขอแชร์ค่อยยังชั่ว ถ้าขอหวยมีหวังได้เฮ ค่ะ ฮา .. คุณตาคำ .. กำลังหาถังถูพื้นอยู่ ม็อบเตรียมแล้วล่ะ คุณศรีสมภพ .. ตี๋ตั๋วดูอย่างเดียว ที่นั่งริมไซท์ คุณน้ำตาลหวาน .. สงสัยท่านประธานสนใจนมมากว่า คุณฤกษ์ .. แสดงว่าเชยน่ะสิ ถึงไม่รู้ว่าไผเป็นไผ เดี๋ยวก็ได้แผ่นป้ายลุงเชยไปประดับฝาอีกหรอก แล้วดันไปบอกว่าดูจากรูปสมุทรสาคราม ใครกันนะ นมกระจิ๊ด (อนุ) โธ่ถัง เคลียร์เลยนะนั่น เห็นป่ะ ยายแผลงฤทธิ์ถือไม้เท้าหวดขวับ ๆ อยู่ข้างบนแล้วล่ะ คุณแทนคุณแทนไท .. มาสะกดจิตอะไรกัน คนกำลังคึกอยู่แท้ ๆ 555 คุณแก้วประภัสสร .. เรื่องล้อเล่นระหว่างเรา คนอื่นเขาคิดกันไปใหญ่ เล่นเหมือนเด็กอนุบาลไง นมใหญ่ นมโต .. อะพิโธ่ ! คนนมข้างเดียวเป็นคนเขียน มันจะอะไรกันนักหนานะ คุณเฌอมาลย์ .. พาดพุงมา ก็ ฟาดก้านคอกลับไป อย่างดีก็ไม่ทันข้ามยกหรอก รายนั่นน่ะ 555 คุณมวลภมร .. อั่นแน่ พลังเงียบล่ะสิ คุณยาแก้ปวด .. อย่าหัวเราะดังเชียวน๊า เดี๋ยวแขกในร้านจะตกใจ 555 คุณกุ้งหนามแดง .. นั่นดิ คำว่า รุม น่าจะเป็นด้านลบนะ เช่น รุมกินเก้าอี้เป็นต้นน่ะ 55 แหม๊ .. มันส์กันใหญ่เลยนะ พี่น้องคร๊าบบบบบบบบบบบ
25 กรกฎาคม 2555 18:01 น. - comment id 1239979
ท่านประธานที่เคารพ ดิฉันขอคารวะที่ท่านทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม เป็นยิ่งกว่ากาวตราช้างช่วยสมานแผลอันเหี่ยวย่นของผู้ประท้วงทำให้ยิ้มได้ในประเด็นอภิกับอนุ ปรมาจารย์สวามี ดิฉันขอคารวะท่านอดีตผู้ดูแลระบบที่สามารถพาผู้่ประท้วงไปได้หลายที่ ช่วยพยุงไว้ไม่ให้เป็นลมเป็นแล้งไปก่อนวัยอันสมควร ขอขอบคุณท่านสมาชิกผู้น่ารักที่สรรหาหัวข้อมาประชุมจากอภิถัน ไปพาดพุง มาจบที่แย่งไข่ น้ำใจคนบ้านกลอนยังมีอยู่เสมอ แม้จะคิดต่างแต่ยังมีทางแก้กันได้ ไม่มีการนองน้ำหมากหรือหามเข้าโลงแต่อย่างไร ถือว่าการประท้วงครั้งนี้มีชัยชนะที่ยิ่งใหญ่คือการชนะใจตนเอง รู้อภัย รู้เขารูู้เรา ขออภัยและขอบคุณที่ทุกท่านพากันมาประชุมด้วยน้ำใจไมตรีมีอารมณ์ขันมากมาย แต่ขอบอกว่างงกับมาตราตัวเลขของท่านประธานเป็นอย่างยิ่ง ยังค้นหาไม่พบว่าอยู่ในรัฐธรรมนูญฉบับไหน
25 กรกฎาคม 2555 18:53 น. - comment id 1239990
เห็นด้วยว่ามันส์จริงๆอ่านแล้วนั่งอมยิ้มกับท่านๆ ในสภากลอนเนี่ย ถ้าสภาโจ๊กเลิกเมื่อไรท่านๆ คงได้ออกทีวีแน่ คริๆ..(มากมายด้วยอารมณ์ขันจริงๆ)
25 กรกฎาคม 2555 21:02 น. - comment id 1240015
ถ้าเชิญประธานขึ้นยอดเสา หมดคดีความเอาประธานลงมาด้วยเน้อ พี่น้อง
25 กรกฎาคม 2555 21:12 น. - comment id 1240021
ตอบผู้ประท้วง .. และแล้วทุกอย่างก็จบด้วยดีอย่างสวยงาม อบอุ่น และรักกันมากกว่าเดิม เพื่อน ๆ พากันห่วงใยนัก ต่างก็มาเขียนให้เกิดความสรวลเสเฮฮา ทุกคนส่งต่อความรักมาให้ ถึงแม้ว่าจะเป็นในรูปแบบติงต๊องนิด ๆ เอ๋อหน่อย ๆ ซึ่งก็เป็นไปตามประสาพี่น้องหยอกเย้ากันเล่น นี่แหล่ะ เสน่ห์ของบ้านกลอนไทย ที่สำคัญคนที่จะทำให้บ้านกลอนไทยอบอุ่นเช่นนี้ ก็คือสมาชิกทุกคน พี่สาว .. เห็นมั๊ยคะ โรคระบาด so mad .. เพียงแค่ให้พี่สาวได้ยิ้ม ได้หัวเราะ ลืมเรื่องทุกข์ ตี้ก็ถือว่าคุ้มแล้วค่ะ :)
25 กรกฎาคม 2555 21:24 น. - comment id 1240026
คุณรัถยา .. ให้ประธานอยู่บนยอดเสาอย่างนั้นแหล่ะค่ะ คนข้างล่างจะขว้างได้ขว้างเอา ปล. เออใช่ เขาบินได้นี่หว่า เดี๋ยวก็บินลงมาเองล่ะ 555
25 กรกฎาคม 2555 22:51 น. - comment id 1240042
ท่านประทาน(กฐิน-ผ้าป่า)ที่เคารพ เนื่องด้วยหนุหิ่ง ฯ อยู่ในทริปสมุทรสงครามด้วย จึงขออนุญาดเข้ามาประท้วง คคห.27 ค่ะ ขอให้ผู้เขียนคคห.27 กลับไปดูภาพทริปสมุทรสงครามอีกครั้ง โดยการสวมแว่นให้เรียบร้อยก่อนพิจารณาภาพให้ดี ๆ หลาย ๆ ครั้ง และกรุณาถอนคำว่า *อนุ* ออกด้วยนะคะ
26 กรกฎาคม 2555 07:26 น. - comment id 1240060
ตามอ่านครับ เท่าที่ดูหลักฐานของฝ่ายที่ถูกกล่าวหาว่า "อนุ" นั้น เห็นด้วยกับท่านประธาน (กฐิน ผ้าป่า)ครับว่า น่าจะคงคำว่าอภิถันมโหฬารไว้แล้วห้อยท้ายว่า ปานภูผา เป็นดังนี้ "อภิถันมโหฬารปานภูผา" ขอรับ http://www.thaipoem.com/forever/ipage/poem145165.html โปรดดูหลักฐานอีกครั้งครับ
26 กรกฎาคม 2555 07:39 น. - comment id 1240064
หนูหิ่งฯ .. เรื่องนมเล็กนมใหญ่นี่ เป็นประเด็นสำคัญเลยนะ อย่างนี้ ต้องล็อคคอให้แน่น ๆ และ อย่าให้ใครประกันตัวไปเชียว .. คุณพันแสง .. 555 ปานภูผาเชียวเหรอนั่น แต่ก็ใหญ่โตมโหฬารจริง ๆ น๊า
26 กรกฎาคม 2555 08:05 น. - comment id 1240074
comment ไม่ได้ตั้งแต่กลอนของหนูหิ่งขึ้นไปจ้า รบกวนจนท แก้ไขด้วยจ้า
26 กรกฎาคม 2555 08:18 น. - comment id 1240087
ก่อนประธาน(กฐิน-ผ้าป่า)จะวินิจฉัยและสรุปประเด็น จริงๆแล้วประธานฯให้งดใช้คำว่านม แต่ก็ยังมีผู้ใช้คำว่านมอยู่ ซึ่งครั้งนี้ประธานคงไม่ให้ถอน..นม ออกเพราะหากถอนออกคุณอัลมิตราคงไม่เหลือสักข้าง ประธานขอเป็นข้อยกเว้น ก็แล้วกันเพราะเป็นผู้นำประเด็นมาเปิดเพื่อให้เพื่อนสมาชิกได้..ฮา...หลังจากเครียดกันมานาน และคิดว่าสมาชิกทุกท่าน น่าจะมีมติเป็น เอกถัน..ขอถอน..มีมติเป็นเอกฉันท์ว่า การ log in หรือไม่คงไม่ใช่สิ่งแสดงว่า..ไม่มีความจริงใจ เห็นได้จากตอนนี้ลานบ้านกลอนเต็มไปด้วยงานเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่... ส่วนประเด็น..อภิ..หรือ..อนุ ประธาน(กฐิน-ผ้าป่า) ขอวินิจฉัยว่า มันเป็นเรื่องของแต่ละบุคคลว่าพระมารดา และพระบิดา ให้มามากน้อยขนาดไหน ส่วนการไปเติมเต็มเติมแต่งนั้นก็อาจจะทำให้..อนุ กลายเป็น..อภิได้...ส่วนอีกคำหนึ่งที่มีเข้ามา คือ..ปานภูผา..อันนี้ประธานฯเห็นว่า หากเป็นเช่นนั้นจริง การที่จะให้ท่านฤกษ์ ณ คนหล่อไปกระชับพื้อนที่เพื่อพิสูจน์ว่า อภิ..หรือ อนุ..ก็คงลำบากแล้ว.... สรุป...จะเรื่อง..อภิ..หรือ..อนุ..ที่กลายเป็นประเด็นขึ้นมาทำให้รู้ว่า..เมื่อความคิดของคนเราแตกต่างกันก็ทำให้เกิดสิ่งที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น หากเราเปิดใจรับความเห็นที่แตกต่างด้วยใจที่ไม่มีอคติ มองภาพรวมอย่างเป็นธรรม ก็จะเห็นความงดงามในความต่าง จะเห็นสีสันของ ความเป็นเพื่อน ..ในส่วนของงานแต่ละงาน..ความเห็นแต่ละความเห็น โปรดใช้วิจารณญานในการเสพอย่าไปเหมารวมเข่งว่าเมือ่ความเห็น ต่างจากเรา..พวกเขาไม่ดี..เจตนาที่ดีบ้านกลอนนี้ยังมีอยู่ในหัวใจของสมาชิกทุกท่าน..ประธานฯขอเอาเก้าอี้หวายเป็นประกัน... ..ประธาน(กฐิน-ผ้าป่า)ขอสรุปก้อมก้อมแบบนี้..ใครที่จะประท้วงท่านประธานก็รอหกโมงเย็น เพราะตอนนี้ประธานฯขึ้นสู่ยอดเสาแล้ว ...ปิดการประชุมสมัยวิสามัญฆาตกรรม..
26 กรกฎาคม 2555 08:38 น. - comment id 1240096
เรื่องของเรื่อง มันไม่ได้อยู่ที่ปริมาณ แต่อยู่ที่คุณภาพมากกว่า แต่ถ้ามีปริมาณ+คุณภาพด้วยก็คุ้มค่ากับการบริโภคมากมาย เห็นได้ว่าบางโฆษณาบอกว่าคุณภาพคับกล่องเต็มอิ่มด้วยอ่ะค่ะ สองเด้งค่ะ ท่านประธานฯ
26 กรกฎาคม 2555 09:12 น. - comment id 1240111
แว๊ก...ประเด็ฯเปลี่ยนตอนไสเนี่ยะ ท่านปาทาน...
26 กรกฎาคม 2555 09:22 น. - comment id 1240115
ปิดการประชุมสมัยวิสามัญฆาตกรรม รอตัวเลข วาระ ถึง 24. น ของวันที่ 31 ขึ้น วันที่ 1 ส.ค 2555 ค่ะ คริ คริ คริ
26 กรกฎาคม 2555 13:42 น. - comment id 1240181
ยอดเยี่ยมและขอบคุณทุกคนเลย ตั้งแต่ท่าน ประธาน สส. และสว อิชั้นมาเวียนและแอบดู อยู่ใต้โคนมะม่วง เพราะอิชั้นเข้าสภาไม่ได้ ใครเอาสายสิญจน์มากั้นม่ายรุ เสียวหน้า เสียวหลังไปหมดเรย ถูกต้องทุกอย่างต้อง ขึ้นอยู่กับสภา นมก็เป็นเรื่องของสภา พาดพุงก็ต้องพาดในสภา มันสำปะหลัง ยางพารา ก็ต้องเอาเข้าสภา เผายางพารา แล้วหมกหัวมัน กินกันให้พุงปลิ้น ทั้งปธ. และสส.สว.ทุกคนเลย เอาให้ควันโขมงไป ทั้งสภาเลย ตกลงกี่สภาแล้วเนี่ย เปิดประชุมสมัยหน้า ถ้าใครไม่เอา สายสิญจน์ออก อิชั้นคงเข้าไม่ได้เช่นเคย อย่าให้พายุโค่นต้นมะม่วงซะก่อนหล่ะ ขอบคุณอีกที อิชั้นขออนุญาตไป ว.5 ก่อนนะ ชั้นไหนไม่บอกเพราะทุกชั้นอิชั้น สุขไม่เคยสร่าง
27 กรกฎาคม 2555 14:46 น. - comment id 1240327
ประท้วงอะไรกันเนี่ย มีทั้ง อภิ และ อนุ แล้วเต่าตะนุจะอยู่ที่ไหน
28 กรกฎาคม 2555 19:40 น. - comment id 1240509
เข้าใจ แต่ไม่รู้เรื่อง
29 กรกฎาคม 2555 23:03 น. - comment id 1240578
นายนกเหี่ยว .. จำเอาไว้เลย คุณกุ้งหนามแดง .. สถานการณ์ปกติแล้ว วันก่อนก็ทดสอบได้ปกตินะ หรือว่าเป็นช่วงจังหวะนั้นก็เป็นได้ คุณกีรติ .. ประธานมั่ว เมาเบียร์แล้วพร่ำ คุณดอกบัว .. ไว้จะต้องเอาคืนท่านประธานชุดใหญ่ค่ะ คุณคอนพูทน .. อุ๊ยตาย คงไม่ใช่คุณนะ คุณร้อยฝัน .. หยุดไปสองวัน ลืมแล้วนั่น :) เรื่องมันมีอยู่ว่า .. คุณน้องงู .. มาจากเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องน่ะ ก็เลยไม่รู้เรื่อง
31 กรกฎาคม 2555 12:58 น. - comment id 1240773
อ๋อ
4 สิงหาคม 2555 19:55 น. - comment id 1241388
สวัสดีครับคุณอัลมิตรา และสาวกเวบกลอนไทยทุกท่าน ขอออกตัวก่อนว่าไม่ได้รู้เรื่องอะไรกับการประท้วงครั้งนี้หรอกครับ เพียงแต่ว่าเพิ่งเข้าเวบกลอนไทยได้เมื่อสองสามวันก่อน หลังจากหายไปเป็น ๓ ปี ขออนุญาตใช้พื้นที่ของเวลกลอนไทย เขียนกลอนต่อไปๆ น่ะครับ แล้วก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกผู้ที่ดูแลระบบด้วยครับ หายไปนาน อาจหลงๆ ลืมๆ ไม่รุ้ว่าใครเป็นใคร ก็ขออภัยโทษไว้ก่อน ส่วนเรื่องประท้วงก็ขอให้บรรลุน่ะครับ แต่อย่าถึงขั้นต้องเผาเวบเลยครับ สงสารผมเถอะ เพิ่งกลับเข้าเวบได้ กลับมาคราวนี้ หาโอกาสดีๆ จะชวนใครๆ แต่งกลอนร่วมกันอีกแน่นอนครับ ส่วนไอดีกวีโต๊ะกลม จำชื่อผุ้ใช้และรหัสไม่ได้แล้ว อาจสมัครใหม่ ตอนนี้กำลังหาสมัครพรรคพวกรุ่นน้องกวีน้องเมืองนคร กลับมาสร้างสีสันในเวบกลอนไทยน่ะครับ...
5 สิงหาคม 2555 21:26 น. - comment id 1241406
คุณนครา .. :) เป็นปลื้มที่มาหาในกลอนนี้ เรื่องของการเขียนบทนี้มีที่มาจากกลอนชุดก่อน เรื่องของมือที่สาม แล้วมีการแสดงความคิดเห็นกัน คนละทิศ คนละทาง แต่หนึ่งในนั้นไม่แสดงตัว อัลมิตราเห็นว่า ในเมื่อกล้าแสดงความคิดก็ควรลงนามกันหน่อย ไม่ใช่รายการแอบตีท้ายครัวแบบนั้น และเมื่อมีการบอกกล่าว ก็ถูกย้อนกลับด้วยการขอประท้วง อัลมิตราก็เลยพาตัวมาประท้วงให้เห็น ๆ ซะเลย ซึ่งสุดท้ายแล้ว บรรยากาศในความเป็นมิตรของเพื่อน ๆ ก็ทำให้สถานการณ์คลี่คลายลงไปด้วยดี ผ่อนคลาย เพื่อนหลายคนสร้างพล็อตเขียนจากเรื่องของการประท้วง เป็นการสนุกสนานเฮฮากันไป น่ารักซะทุกคนเลย มาสิ มาเขียนกลอนกัน อัลมิตราเขียนไม่ค่อยบ่อยแล้ว เพราะต้องจัดสรรเวลาให้กับตัวเองใหม่ พักผ่อนให้มาก ยังไงก็อย่าลืมมาสร้างสีสันให้กับบ้านกลอนไทยนะ :) อ้อ .. ขอบคุณอีกครั้งที่ไม่ลืมกัน