ขอความสว่างทางใจ ระดมสมอง.....ช่วยเราที

ทรายกะทะเล

มีวันนึง เราเกือบฆ่าตัวตาย
บังเอิญเจอเค้าทางเอม
เค้าห้ามเรา และก็เป็นห่วง บอกว่าชีวิตมีค่า
แต่เราทนไม่ไหวหรอกเพราะที่ป่านมาเราเจออะไรที่แย่มาก
จนกระทั่งเค้าถามเกี่ยวดับตัวเราแล้ว เค้าก็ขอดูรูป ไม่คิดจะให้เค้าดู แต่ก็อีก คิดว่าเค้าไม่ร้ายกาจ เลยให้เค้าดู เค้าพยายามจะขอเบรืโทรศัพท์ ตอนแรกเราไม่ให้ แต่เค้า พยายามขอ เราเลยบอกให้เค้าโทรมาวันรุ่งขึ้น
หลังจากคุยเอมเสร็จ เราก้...ปิดมือถือและหลับไป เราบอกให้เค้าอย่าเพิ่งโทรมาให้เค้าโทรมาพรุ่งนี้ พอตื่นมาก็เปิดเครื่องเค้าก็โทรมา
หลังจากนั้นเค้าก็โทรมาคุยทุกวัน จนสนิทกัน เค้าย้ายจากต่างจังหวัดเพื่อที่จะมาหาเรา เค้าไม่เคยจ่ายอะไรเลย
มีแต่เบียดเบียนมาตลอด เป็นระยะเวลาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ จนวันนี้เราทนไม่ได้  เราเลยพูดตัดบทไปว่า พอได้แล้ว  เค้ามักพูดว่าเค้าถูกเสมอ เค้าเป็นนักพนันบอล เค้าชอบเล่นการพนัน
กรุณาบอกช่วยเป็นธรรมทานให้แก่เราหน่อยว่า เราควรทำอย่างไร ดี เราทำอะไรไม่ถูกแล้ว ขอขอบพระคุณที่กรุณาบอกเราไว้ล่วงหน้า ช่วยให้เราตาส่างยังไงดี เราทุกข์มากไม่เป็นอันทำงานแล้ว....				
comments powered by Disqus
  • คีตากะ

    22 มิถุนายน 2554 02:40 น. - comment id 1200291

    ตรวจสอบว่าเราทำผิดศีลอะไรบ้าง เช่น เกี่ยวกับการฆ่าสัตว์ การพูดมุสา โดยใช้ศีล ๕ เป็นแนวทาง ถ้าพบว่าเราไม่ได้มีอาชีพหรือเกี่ยวข้องกับอบายมุขดังกล่าว ก็อาจเป็นกรรมเก่าแต่ปางก่อน ให้รักษาศีล ๕ เป็นไปได้ควรเว้นการทานเนื้อสัตว์หรือลดให้น้อยลง ควรทราบว่าสิ่งเลวร้ายหรือพลังทางลบทั้งหลายที่เข้ามาสู่ชีวิตเรา ล้วนมาจากตัวเราดึงดูดมันเข้ามาทั้งสิ้น (โดยตั้งใจหรือไม่ก็ตาม) ความกลัวก็มักดึงดูดสิ่งที่เรากลัวนั้นเข้ามาเสมอ ควรรู้กฏจักรวาลข้อนี้ สรุปแล้วถ้าจิตใจเรามีความเข้มแข็ง หมื่นศัตรูย่อมแพ้พ่ายไปเอง เราต้องเปลี่ยนพลังความคิดให้เป็นพลังทางบวกสร้างสรรค์และรู้จักให้อภัยแก่ศัตรู(ทางใครทางมัน) เมื่อความคิดดีเราจะดึงดูดสถานการณ์ที่ดีเข้ามาสู่ชีวิต(คิดดี ทำดี พูดดี)
    
    คบคนพาล พาลไปหาผิด...
    คบคนพาล สู้ไม่คบใครเลยดีกว่า!
    จัดให้เต็มเลย...อิอิ
    
    36.gif36.gif36.gif
  • อัลมิตรา

    22 มิถุนายน 2554 07:31 น. - comment id 1200301

    เมื่อแรก ยังไม่รู้ ก็ไม่เป็นไร
    ต่อเมื่อรู้แล้ว ควรยับยั้งใจ
  • many_love

    22 มิถุนายน 2554 14:14 น. - comment id 1200377

    เหตุผลต่างเธอรู้ดีที่สุดผู้ที่จะผ่านปํญหา..
    คือเธออีกเช่นกัน..ทำในสิ่งที่ทำได้..
    และดีที่สุดสำหรับตัวเองนะคะ36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน