** ขั้วไหนดี ? **

นักสืบ ไร้อันดับ


ไม่ใช่นักวิชาการเชี่ยวชาญนัก
ไม่มีหลักรัฐศาตร์ประกาศกล้า
ไม่ใช่นักต่อสู้ผู้ทายท้า
เป็นแค่คนธรรมดาที่มาเอง 
ไม่ใช่คนขั้วไหนในวันนี้
หากจะมีสักขั้วก็กลัวเคว้ง
ขอเป็นขั้วที่สามตามบทเพลง
อย่าร้องเร่งโห่ฮาขอว่าที
แผ่นดินไทยคนไทยให้ความรัก
เป็นประจักษ์ให้เห็นแผ่นดินนี้
บรรพบุรุษของเราเขายินดี
เอาชีพพลีทอดร่างต่างสะพาน
ประวัติศาสตร์ย้ำเตือนอย่าเชือนเฉย
ไทยละเลยสามัคคีมีร้าวฉาน
ต้องเสียแผ่นดินไปใจร้าวราน
ทั้งเมืองบ้านวอดวายมาหลายคราว
ถึงวันนี้มีแต่ตามความขัดแย้ง
ยังมีแบ่งเป็นขั้วมั้วตามข่าว
ทั้งขั้วนั้นขั้วนี้มีเรื่องราว
ที่มากล่าวไม่เคยแพ้แก่ผู้ใด
ขอให้นึกถึงวันอันเหนื่อยยาก
องค์เจ้าตากองค์นเรศผู้เสกให้
สร้างแผ่นดินสร้างชาติประกาศไทย
หรือสร้างไว้ให้ลูกหลานมาผลาญกัน
             --------------
              (ไร้อันดับ)
				
comments powered by Disqus
  • ครูพิม

    1 มิถุนายน 2551 10:57 น. - comment id 855909

    1.gif
    
    ขอแวะมาอยู่ขั้วที่สามด้วยคนค่ะ..
    
    เลือดทาแผ่นดิน..กลิ่นคาวไม่เคยจาง..
    เมื่อไหร่..จะสงบ..แล้วหันมาช่วยกัน
    พัฒนา.ดูแลบ้านเมืองกันนะ..
    36.gif36.gif
  • จิตรำพัน

    1 มิถุนายน 2551 11:27 น. - comment id 855918

    
    สวัสดีค่ะคุณนักสืบ  ไร้อันดับ 11.gif
    
    ซ้ายกับขวาแย่งกัน  คนตรงกลางตายค่ะ...10.gif
    
    จะมาขอรวมตัวเป็นคนตรงกลางที่แข็งแกร่งด้วยคนค่ะ  ..สู้ๆ  36.gif36.gif
    
    เหนื่อยใจสุดๆเลย  ...เฮ้อ2.gif
    8357.jpg
  • ช่ออักษราลี

    1 มิถุนายน 2551 11:36 น. - comment id 855923

    พี่ไม่กลางค่ะ น้องจ๋า พี่นะเลือกข้างค่ะ
    
    36.gif36.gif
  • ยาแก้ปวด

    1 มิถุนายน 2551 11:37 น. - comment id 855925

    เฮ้อ...เฮ้อ...เฮ้อ....
    53.gif53.gif53.gif
    
    ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ
    ว่าจะแตกแยกกันทำไม
    ก็ต่างรุ้ต่างก็ทำเพื่อประโยชน์ตน
    บ้านเมืองเรานี่
    กฎหมายมันไม่มีความหมายหรืออย่างไร
    ถึงไม่พอใจอะไรๆก็ใช้กฎหมู่มาเย้วๆๆกัน
    สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ
    เพียงเพราะความต้องการส่วนตน
    
    รัฐบาลไม่ดีก็ให้กฎหมายตัดสิน
    ตามกระบวนการสิ   พันธมิตรดีก็
    สู้ด้วยกระบวนการกฎหมายสิ
    
    ถ้าบ้านเมืองไม่มีกฎหมาย
    ทุกคนทำตามอำเพอใจ
    อะไรจะเกิดขึ้น
     
    แล้วประเทศเราจะเอาอะไร
    เป็นตัวกำหนดกฎเกณฑ์ความถูกต้องหละ
    
    หรือว่าคำว่าอธิปไตยที่เรียกร้องกันนี่
    มันแปลว่าความพอใจของคนกลุ่มนึง
    ไม่ใช่ความเห็นของคนหมู่มากหรือ?
    
    สาดน้ำกันไปสาดน้ำกันมา
    มันคุ้มไม๊กับความเสียหายที่เกิดขึ้น
    และเมื่อความเสียหายเกิดขึ้น
    ใครหละที่เป็นคนรับผิดชอบ?
    
    ไม่ใช่ไอ้ลูกหลานตาดำๆของพวกเราหรือ
    ที่ต้องก้มหน้ารับความรับผิดชอบจากสิ่งที่เกิด
    
    ข้าวยากหมากแพง
    งานการไม่มี
    การศึกษาไม่สูง
    แข่งขันกับใครก็ไม่ได้
    โดนชาติอื่นเอาเปรียบเพราะเราสู้เขาไม่ได้
    
    ทำไมไม่เอาเวลาเหล่านี้มา
    เสียสละเพื่อสิ่งเหล่านี้ไม่ดีกว่าหรือ
    ให้กฎหมายลงโทษคนที่กระทำความผิดสิ
    
    เฮ้อ  เฮ้อ  เฮ้อ...
    
    น้ำจะหมดประเทศยังไม่รู้ตัว
    มัวแต่เรียกร้องสิ่งที่แม้แต่คุณเอง
    ยังไม่รู้เลยว่าเพื่ออะไร???
    
    53.gif53.gif53.gif
  • .

    1 มิถุนายน 2551 11:37 น. - comment id 855926

    ในเรื่องต้องชี้ถูกผิด ความถุกต้องเป็นธรรมยังมีขั้วอื่นได้หรือ....ระวังตกเหวนะ ยืนถ่างขาแบบนั้น
    
    46.gif21.gif20.gif19.gif
  • ปราณรวี

    1 มิถุนายน 2551 12:09 น. - comment id 855928

    ถ้าเลือกขั้วไม่ได้ ป ว่ากลับบ้านไปเลี้ยงควาย
    ดีกว่า    ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕
    
    แล้วก็ปล่อยให้กระสือสูบเลือดสูบเนื้อให้
    หมดไป จะได้ไม่เหลือไว้ทาแผ่นดิน       5.gif
  • กุ้งก้ามกราม

    1 มิถุนายน 2551 12:49 น. - comment id 855935

    หรือว่าถึงเวลาที่ประชาชนต้องเลือกขั้วอย่างจริงจังกันแล้ว  เพื่อประเทศชาติจะได้สงบเสียที
  • กันนาเทวี

    1 มิถุนายน 2551 13:01 น. - comment id 855944

    ขั้วไหนก็ได้ตามแต่จะตัดสินใจสิ
    หาข้อมูลทั้งสองฝ่ายก็ตัดสินใจ
    อย่ามัวลังเล อึกๆอักๆ เดียวเหมือน
    นางวันทอง สองใจ
    55555555
  • ช...

    1 มิถุนายน 2551 13:51 น. - comment id 855957

    เราอาจจะต่างกันที่ความคิด 
    แต่ไม่ต่างกันตรงที่เป็นคนไทย
    จะเลือกขั้วไหนก็เอาสักทางขอรับ
    ชั่งน้ำหนักความถูกต้องดูแล้วตัดสินใจ
    ไม่ต้องเกรงกลัวใครจะเคือง
    เพราะเรื่องของชาติบ้านเมืองเป็นเรื่องใหญ่
    มีคนไทยที่รู้จักหลายท่านบ่นรัฐบาล
    แต่เมื่อถึงกาลรวมกลุ่มเขากลับนิ่งเฉย
    ปล่อยปละละเลยรอจนป่นปี้
    ยากจะหาวิธียั้ง  จึงมีการรวมพลังกัน
    ของผู้ชุมนุมฝ่ายพันธมิตรมาร่วมต้านรัฐบาล
    มิให้กระทำการที่ดูเหมือนจะตักตวงแต่
    ผลประโยชน์เพื่อพวกพ้อง ก่อนจะช่วยเหลือประชาชน
    นี่นะหรือรัฐบาลที่ป่าวร้องบอกทำเพื่อประชาชน
  • นรศิริ

    1 มิถุนายน 2551 13:53 น. - comment id 855960

    เลือก พคท.ค่ะ
  • ไร้อันดับ

    1 มิถุนายน 2551 15:58 น. - comment id 856008

    36.gif คุณครูพิม
    ขอบคุณครับ เราช่วยมากันอธิฐาน
    ขอให้บ้านเมืองสงบดีไหมครับ
    จะได้มาช่วยกันพัฒนา ดูแลบ้านเมือง
    อย่างที่คุณว่า เสียที  29.gif
    ขอบคุณในความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ครับ 11.gif
  • ไร้อันดับ

    1 มิถุนายน 2551 16:04 น. - comment id 856010

    36.gif คุณจิตรำพัน
    คนกลางไม่ตายหรอกครับ 
    ผมเชื่อว่ายังมีคนอีกมากที่ไม่อยู่ขั่วใด
    ใครผิดใครถูกก็ว่ากันไปตามกฎหมาย
    อ้อ ท่ากฎหมายยังเอาไม่อยู่ ยังมี
    กฏแห่งกรรม น่ะครับ เชื่อว่าเอาอยู่ครับ
    เพียงแต่จะเร็วจะช้าเท่านั้นเอง 36.gif
    ขอบคุณครับ กับความคิดเห็นที่เป็น
    ประโยชน์  11.gif
  • ไร้อันดับ

    1 มิถุนายน 2551 16:06 น. - comment id 856012

    36.gif คุณช่ออักษราลี
    ผมเชื่อในการตัดสินใจของพี่ครับ
    แล้วก็ยังเชื่อว่าพี่หวังดีกับประเทศชาติ
    แต่ยังไงผ่อนหนักผ่อนเบาบ้างก็ดีครับ
    เราคนไทยด้วยกัน 29.gif
    ขอบคุณที่มาทักทายครับ 11.gif
  • ไร้อันดับ

    1 มิถุนายน 2551 16:11 น. - comment id 856015

    36.gif คุณยาแก้ปวด (สหายกลอน)
    เราเป็นสหายกัน มีอะไรระบายได้เต็ม
    ที่ครับ สหายไม่ทิ้งกันอยู่แล้ว 
    ผมก็เป็นห่วงลูกหลานเหมือนกัน
    ถึงอยากให้เรื่องสงบลงเสียที
    ยิ่งยืดเยื้อ กลัวจะยิ่งบานปลายครับ
    ถอยกันคนละก้าวดีไหมครับ 36.gif
    ขอบคุณที่ให้ความคิดเห็นที่เป็น
    ประโยชน์ครับ  11.gif
  • ไร้อันดับ

    1 มิถุนายน 2551 16:17 น. - comment id 856016

    36.gif คุณ . 
    เรื่องชี้ผิดชี้ถูกผมเห็นด้วยครับ
    แต่ผมไม่เห็นด้วยกับการที่คนสองฝ่าย
    ซึ่งเป็นคนไทยด้วยกัน ต้องห้ำหั่นกันเองครับ ดูแล้วปวดใจครับ 36.gif
    ขอบคุณที่มาให้ความคิดเห็นที่เป็น
    ประโยชน์ครับ 36.gif
  • ไร้อันดับ

    1 มิถุนายน 2551 16:29 น. - comment id 856021

    36.gif คุณ ป.
    ถ้าการเลือกขั้วหมายถึงต้องเชื่อ
    ทุกอย่างที่ขั้วตัวเองพูด 
    ผมขออยู่ตรงกลางดีกว่าครับ 36.gif
    ผมยังเชื่อในระบอบประชาธิปไตย
    ที่ต่อสู้กันในสภา ภายใต้รัฐธรรมนูญ
    แห่งราชอาณาจักรไทย เชื่อในคนไทย 
    เชื่อในแผ่นดินไทยของเราครับ 29.gif
    ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นที่
    เป็นประโยชน์ครับ 36.gif
  • ไร้อันดับ

    1 มิถุนายน 2551 16:37 น. - comment id 856022

    36.gif คุณกุ้งก้ามกราม
    ทำไมคนไทยต้องแบ่งเป็นสองฟัก
    สองฝ่ายครับ เรายังมีกฏหมาย
    เรายังมีรัฐธรรมนูญ เรายังมีระบบการ
    ตรวจสอบที่คนไทยลงฉันทามติไว้
    ไม่ใช่หรือครับ ความคิดเห็นที่แตกต่าง
    ไม่ใช่เรื่องผิด แต่การใช้กำลังเข้า
    ปะทะกันไม่ใช่เรื่องดีแน่นอนครับ 
    29.gif
    อย่าให้ถึงเวลาที่เราต้องเลือกขั้วอย่าง
    จริงจังเลยครับ ผมกลัวจริงๆ 36.gif
    ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นที่เป็น
    ประโยชน์ครับ 11.gif
  • ไร้อันดับ

    1 มิถุนายน 2551 16:42 น. - comment id 856024

    36.gif คุณกันนาเทวี
    ทั้งสองฝ่ายมีจุดอ่อนจุดแข็งต่างกัน
    แต่ที่แน่ๆ ไม่อยากให้ทั้งสอง
    ฝ่ายปะทะกันแน่นอนครับ 29.gif
    เราคนไทยด้วยกัน พูดกันดีๆ 
    ถอยให้กันคนล่ะก้าวดีไหมครับ36.gif
    ขอบคุณในความคิดเห็นที่เป็น
    ประโยชน์ครับ 11.gif
  • ไร้อันดับ

    1 มิถุนายน 2551 16:50 น. - comment id 856029

    36.gif คุณ ช.
    ใช่ครับเราเป็นคนไทยด้วยกัน
    แต่คนไทยต้องแตกแยกหรือครับ
    ทำไมต้องมีสองขั้ว ทำไมไม่มี
    คนที่สามคอยไกล่เกลี่ยไม่ให้เรื่อง
    ลุกรามใหญ่โต เรายังมีกฏหมาย
    มีรัฐธรรมนูญ มีระบบรัฐสภา
    มีสิ่อสารมวลชน ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบ
    เราให้โอกาส พวกเขาก่อนดีไหมครับ29.gif
    ตอนนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ ถอยกัน
    คนละก้าวก่อนดีไหมครับ 36.gif
    ขอบคุณในความคิดเห็นที่เป็น
    ประโยชน์ครับ 11.gif
  • ไร้อันดับ

    1 มิถุนายน 2551 16:55 น. - comment id 856032

    36.gif คุณนรศิริ
    อืม เลือกพรรค พคท 
    อิอิ คงไม่ได้หมายถึงพรรคอมมิวนิสต์ 
    แห่งประเทศไทยน่ะครับ  74.gif
    เอ้า ก็แล้วแต่จะเลือกเถอะครับ
    แต่เตือนสักนิด ประเทศเรายังเป็น
    ประชาธิปไตยอยู่ครับ 74.gif
    ขอบคุณที่มาทักทายครับ 11.gif
  • เรนโมเมจัง..

    1 มิถุนายน 2551 19:00 น. - comment id 856045

    36.gif..
    
       ชอบที่คุณให้ความเห็นด้วยดิคะ..
    ตอนนี้ขั้วไหนผิด ..ขั้วไหนถูกใครช่วยบอกเหตุผลให้เรนทีนะคะ..
      สิ่งที่เห็นก็กลับมาเหมือนเดิม..
    ความขัดแย้งที่ไม่มีวันสิ้นสุด..   เรนเองก็รักประเทศที่เป็นของเรน..   
      เรนเกลียด..คนที่หลงในอำนาจ..
    และเกลียดคนขี้ขลาด ที่แอบแฝง..
      เกลียดคนที่ชอบยุแยง..
    เกลียด คนที่แกล้ง ไม่เข้าใจ..
      มีสติกันซักนิดไม่ดีหรือ..
    ไม?ต้องถือ..ว่าตัวยิ่งใหญ่..
     แบ่งแยกกันเพราะเหตุใด..
    เติมเชื่อไฟกันเข้าไป..ผู้ใหญ่ต้องคิดให้ดี..
       ...
      
    16.gif36.gif11.gif..
         เรนไม่ชอบทั้งสองขั้ว..
    แต่เรนไม่กลัว..ในสิ่งที่ทำ..
     ปลุกจิตสำนึกระลึก..ย้ำ..
    สิ่งที่คุณทำ คือสีดำ..ที่ทำให้มีน้ำตา..
       .....
     แว้ปปป..
  • ไร้อันดับ

    1 มิถุนายน 2551 19:45 น. - comment id 856051

    36.gif คุณเรน
    ที่ผมเลือกที่จะไม่เข้าขั้วใด
    เพราะว่าผมยังเชื่อในกฎหมาย
    เชื่อในระบบประชาธิปไตย
    เชื่อในระบบรัฐสภา29.gif
    การใช้ความรุนแรงมีแต่ยิ่งบานปลาย
    อยากให้ถอยคนละก้าว ที่สำคัญ
    อย่าปิดทางถอยของกันและกัน
    ก็ใช้ได้ครับ 36.gif
    ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นที่เป็น
    ประโยชน์ครับ 11.gif
  • เฌอมาลย์

    1 มิถุนายน 2551 20:10 น. - comment id 856059

    คำตอบอยู่ในใจแล้วค่ะ ว่าเลือกขั้วไหนดี
    
    บ่อยครั้งที่กฎหมายไม่ศักดิ์สิทธิ์ เพราะเคยเจอกับตัวเองมาแล้ว แต่กฎแห่งกรรมนั่นศักดิ์สิทธิ์แน่
  • ไร้อันดับ

    1 มิถุนายน 2551 20:16 น. - comment id 856062

    36.gif คุณเฌอมาลย์ 
    ใช่ครับถ้ากฏหมายยังศักดิ์สิทธ์ไม่พอ
    ผมยังหวังให้กฏแห่งกรรมเป็นเครื่อง
    ตัดสินครับ ถึงแม้ว่าจะช้าจะเร็วไปบ้าง
    ผมก็ยังเชื่อว่ามีจริงครับ 29.gif
    ขอขอบคุณสำหรบความคิดเห็น
    ที่เป็นประโยชน์ครับ 11.gif
  • ฉางน้อย

    1 มิถุนายน 2551 21:07 น. - comment id 856075

    46.gif   .....เลือกขั้วบวกดีก่า 
    
    อ่ะๆๆ.....  17.gif17.gif   
    
    หรือว่า ขั้วลบดีน๊า อิอิ    65.gif74.gif
  • ไร้อันดับ

    1 มิถุนายน 2551 22:11 น. - comment id 856088

    36.gif ฉางน้อย
    อิอิ เลือกขั้วหัวใจดิ 
    แบบจั่กกะจี้ดี 20.gif19.gif20.gif
    มาได้ไง แต่ก็ดีใจที่
    มาทักน่ะ 46.gif46.gif
  • ฝากฝัน

    1 มิถุนายน 2551 22:29 น. - comment id 856098

    8.gif8.gif8.gif
    
    อือ..เข้าใจ..ขอบคุณที่ช่วยกันตั้งสติ...
    บางเวลาบางโอกาสการตัดสินใจอาจต้องการ
    การเรียนรู้..รับรู้ข้อมูลที่ชัดเจน..ขึ้นกว่าเดิม
    ....................................................
    เชื่อว่า..ทุกคนรักชาติ...รักแผ่นดิน..แม้ว่าบาง
    บางครั้งจะรักจนน้ำลายหกก็ตาม...ผมเองเลือก
    ฝ่ายพันธมิตร...แม้ว่าในใจยังไม่สนิทนักก็ตาม
    ตาม..แต่ก็มีข้อมูลพอที่จะเชื่อว่า..จริงตามที่
    ฝ่ายพันธมิตรนำเสนอ...
        แต่...ผมไม่มั่นใจเลยว่าเมื่อไล่นายเลวออกไปแล้ว..จะเลือกนายชั่วไหนจะเข้ามาอีก...เพราะประชาธิปไตยบ้านเรา....
     1...ซื้อขายได้
     2..ผูกขาดตระกูล
     3. ประชาชนส่วนใหญ่ยังแยกจากระบบ
    อุปถัมภ์ไม่ออก
  • Darkness_Hero

    1 มิถุนายน 2551 23:29 น. - comment id 856121

    ผมไม่เป็นกลางนะครับ.... ผมเลือกข้าง....  (แต่ไม่ได้เชื่อทุกอย่าง) 
    
    พี่อยู่ขั้วที่สาม ผมเข้าใจครับ พี่ก็นั่งสบายๆรอดูผลแล้วกันนะครับ 
    
    เรื่องปกป้องประเทศชาติ ปกป้องประชาธิปไตย พวกผมจะต่อสู้ให้เอง ผมไม่ยอมสามัคคีกับคนที่จะมาโกงชาติ กินเลือดกินเนื้อประชาชนหรอกครับพี่  
    
    แล้วถึงเวลาถ้าประชาชนมีชัย พี่ก็ได้ประโยชน์เช่นกันครับ แต่พี่สบายครับ ง่ายๆไม่ต้องทำอะไร หรือไม่ต้องสู้ให้ลำบาก
    
    ถ้าเราไม่ทำแล้วใครเล่าจะทำ 
    ถ้าเราไม่ปกป้องประเทศไทยแล้วชาติไหนเขาจะมาปกป้องเรา
  • รัมณีย์

    2 มิถุนายน 2551 00:45 น. - comment id 856135

    คงถึงยุคคนบ้า "โพลาลิสซึ่ม"
    คนต่างฮึ่ม! แฮ่! ใส่ ให้ฉงน
    
    มาคิดอีกที จริง ๆ มีขั้วก็ดีนะครับ
    แต่ว่าต้องรู้จักใช้ขั้วให้ดี
    แล้วกำหนดให้พลังของแต่ละขั้วหมุนเวียน
    ในทิศที่ถูกต้อง
    
    เหมือนแบตเตอรี่ มีขั้ว ไม่มีประโยชน์
    ถ้าไม่มีสายไฟเชื่อมต่อจากขั้วหนั่งมายังหลอดไฟ แล้วจากหลอดไฟไปยังอีกขั้วหนึ่ง
    (ถ้าขั้วชนขั้ว มันก็จะลัดวงจร... ระเบิด!)
    
    ไม่ต้องอยู่ข้างไหน ไปออข้างนั้นน่ะ เหมือนสนิมจับขั้วแบตเปล่า ๆ
    อยู่ตรงกลาง เอาขั้วมาใช้ประโยชน์
    หากลไกมาเชื่อมเพื่อผลักดันประเทศชาติกันดีมั้ยครับ
    
    ความสามัคคีแห่งหมู่ ก่อให้เกิดสุข (พุทธพจน์)
  • ไร้อันดับ

    2 มิถุนายน 2551 10:01 น. - comment id 856237

    36.gif คุณฝากฝัน
    ใช่ครับ ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ 
    ยังรักแผ่นดินไทยอยู่ครับ 
    ดังนั้นจะเป็นที่น่าเสียใจอย่างยิ่ง
    ที่จะเกิดการปะทะระหว่างคน
    ไทยด้วยกัน ผมไม่อยากให้มีการ
    นองเลือดครับ ยังไงถ้าผ่อนหนักผ่อน
    เบากันได้ช่วยด้วยน่ะครับ 29.gif
    ขอบคุณในความคิดเห็นที่เป็น
    ประโยชน์ครับ 11.gif
  • ไร้อันดับ

    2 มิถุนายน 2551 10:08 น. - comment id 856239

    36.gif คุณ Darkness_Hero 
    ผมเชื่อว่าคุณรักชาติ แต่ผมก็รักชาติไม่
    น้อยกว่าคุณ ผมไม่ใช่สบายที่ต้องมานั่ง
    ดูเหตุการณ์ที่คนไทย กำลังจะปะทะกันเอง
    คิดว่าคนทั้งชาติก็เช่นเดียวกัน ผมยังเชื่อ
    ในระบบประชาธิปไตย เชื่อในระบบรัฐสภา
    และเชื่อในกฎแห่งกรรม ครับ 36.gif
    ขอบคุณสำหรับความคิดเห็น
    ที่เป็นประโยชน์ครับ 11.gif
  • ไร้อันดับ

    2 มิถุนายน 2551 10:15 น. - comment id 856242

    36.gif คุณรัมณีย์
    ความสามัคคีแห่งหมู่ ก่อให้เกิดสุข (พุทธพจน์) 29.gif 
    ใช่ครับตอนนี้ความสามัคคีสำคัญมากครับ
    จากประวัติศาสตร์การเสีนเอกราชแต่ละครั้ง
    เกิดจากการแตกแยกของคนไทยเราเองครับ
    ตอนนี้น่าจะเป็นช่วงที่ทุกคนช่วยกันดูแล
    และพัฒนาชาติบ้านเมืองไม่ใช่หรือคร้บ
    36.gif
    ขอบคุณสำหรับความคิดเห็น
    ที่เป็นประโยชน์ครับ 11.gif
  • ฟา

    21 ธันวาคม 2551 22:11 น. - comment id 926875

    36.gif59.gif36.gif
  • ไร้อันดับ

    22 ธันวาคม 2551 17:37 น. - comment id 927328

    36.gif คุณฟา
    74.gif74.gif65.gif36.gif
  • กิตติกานต์

    27 ธันวาคม 2551 19:08 น. - comment id 929861

    ....41.gif41.gif41.gif.....
    36.gif36.gif36.gif36.gif
  • ไร้อันดับ

    28 ธันวาคม 2551 11:49 น. - comment id 930050

    36.gif คณวุ้นเส้น
    หวังว่าปีหน้า
    คงจะเลิกมีขั้ว
    กันเสียที บ้านเมือง
    บอบช้ำมามากแล้ว
    
    จริงไหมครับ 11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน