ก้อนหินที่ซื่อสัตย์ หินไร้ค่ากว่าเพชรเท็จจริงหรือ ราคาคือเครื่องชี้วัดคอยตัดสิน หินไม่เคยน้อยใจยามได้ยิน ไม่อิจฉาใฝ่ถวิลเพชรแพรวพราย ตระหนักดีหน้าที่และบทบาท แม้เป็นทาสถูกเหยียบย่ำต่ำความหมาย ยอมอุทิศทั้งชีวิตจิตและกาย ไม่เคยหน่ายเพราะใจรักด้วยภักดี พร้อมเป็นเกราะกำบังสร้างรังอุ่น เชื่อมกับปูนเป็นรากฐานให้สุขศรี แม้ไม่เห็นค่าในใจแม้ไม่มี ความสำคัญควรที่จะชื่นชม ไม่เหมือนแม้นเพชรงามยามชมชิด แนบสนิทคอระหงคงเฉิดโฉม เพชรออดอ้อนส่องฉายประกายคม รสนิยมจึงสูงกว่าราคาแพง แต่วันใดกำลังใจเธออ่อนล้า เพชรสูงค่าทำให้ใจหน่ายแหนง เหลือบมองมาหาหินช่วยเติมแรง จะช่วยแบ่งบรรเทาคลายร้าวราน ถึงเป็นเพียงสร้อยหินที่บิ่นบ้าง แม้จะดูกระด้างไม่อ่อนหวาน หากคุณค่าที่รักเจ้ามาเนาว์นาน เชื่อเถิดว่าไม่หักหาญให้ราคี
17 มีนาคม 2550 17:54 น. - comment id 672154
ในยามที่ไร้จริงๆๆ หิน อาจจะดีกว่าเพชร เพชรมีราคาเพราะเราตั้ง เพราะมันไม่อาจหาได้ง่ายๆ แต่ก็นะ ก่อนหน้านั้นมันก็เคยเป็นหินมาก่อนนี่นา
17 มีนาคม 2550 22:52 น. - comment id 672260
เป็นดั่งหิน ที่สิ้นไร้ ไม่มีเกียรติ ถูกเขาเหยียด เหยียบย่ำ จนช้ำหลาย แต่จริงใจ ไม่รวนเร เล่ห์รักกลาย มีมากมาย รักแท้ มอบแด่เธอ สวัสดีค่ะคุณอินสวน..แวะมาเยี่ยมค่ะ