อยากสันโดษอยู่ดีพอมีสุข ต้องเลิกรุกรานตนพ้นนอกบ้าน พยายามอยู่เฉยละเลยการ มองหางานบ้านตนจะพ้นภัย สิ่งที่ทำมีมากอยากสำรวจ อย่าดุ่มพรวดออกนอกจะบอกไข ก้าวออกนิด เงินก็ติด กระเป๋าไป แล้วต้องใช้ เงินหมด พึงจดจำ อย่าร้อนรนฝักใฝ่ไปข้างนอก อาจถูกปอกลอกสิ้นกินมิหนำ อยู่นิ่งนิ่งเฉยบ้างอย่างเคยทำ อาจเก็บงำเงินอยู่พอสู้เดือน หากจำเป็นต้องไป ไม่อาจยั้ง ก็พึงนั่ง เขียนเรียง ไว้เคียงเพื่อน หนึ่งสองสาม ไปไหน ไว้ติดเตือน อย่าแชเชือนเบือนบิดคิดก่อนเอย... tiki_ทิกิ ที่มา http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W5214924/W5214924.html#23 หยุดอยู่...พอเพียง
16 มีนาคม 2550 17:15 น. - comment id 671791
พอเพียง เพียงพอ พ่อสอนไว้ จำได้ค่ะ แต่ไม่เคยทำได้ เดือนไหน ก้อช๊อต แย่มากส์
16 มีนาคม 2550 19:36 น. - comment id 671805
ไอติมรสต้มยำ เป็นเรื่องปลีกย่อย..น้องจัดการ รายรับรายจ่ายต่อวันให้ดี และ ต้องมี วิธีการด้วยสิคะ
16 มีนาคม 2550 21:57 น. - comment id 671859
แวะมาชื่นชมผลงานค่ะ..
17 มีนาคม 2550 00:26 น. - comment id 671890
มองซ้ายขวาอะไรดีไปหมด อย่ากระโดดหยิบถือซื้อทุกอย่าง ควรไตร่ตรองคำนึงถึงสตางค์ ลดเดินห้างฯน้อยลงคงจะดี
17 มีนาคม 2550 04:38 น. - comment id 671896
คุณ กุหลาบขาว ขอบคุณที่แวะมา ความคิดเห็นที่ 4 : ชูรส เช้ากลางเดือนเสมือนหนึ่งจะสิ้นลม จะผ่านขมปลายเดือนเหมือนเขาไหม หากเห็นของต้องจิตแล้วติดใจ ลืมตัวควักเงินไป..คงได้ดี ขอบคุณที่แวะค่ะ
17 มีนาคม 2550 07:29 น. - comment id 671968
พอ.....แต่ละคนไม่เท่ากัน เมื่อโดนเบียดเบียนแล้วเมื่อไหร่ถึงจะพอ
17 มีนาคม 2550 10:26 น. - comment id 672029
คิดก่อนออกจากบ้านเป็นสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ ว่าไปทำอะไรบ้าง ชนิดที่ออกหนึ่งครั้ง ต้องทำธุระได้หลาย ๆ อย่างค่ะ....
17 มีนาคม 2550 11:38 น. - comment id 672052
ถูกต้องแล้วคร้าบ เราทำอไรก็ต้องมีแบบแผน จริงไหม?
2 เมษายน 2550 21:05 น. - comment id 679397
คุณพี่สบายดีนะครับ จำผมได้ ไหม เอครับ