ระลองนาบอาบโศก หมุนโลกซีกอับมาผิวผ่าน ร่วมเหงาร่วมหลับอยู่นับนาน จนหนาวธารที่ปริ่มริมราวตา ดั่งดอกหญ้าคราร่ายสายลมโหม หนาวประโคมโถมใส่จนใจล้า ดอกสีหม่นแนบเนาดินสิ้นราคา สิ้นคุณค่าลาภพซบราวทาง คราที่โลกหมุนมุมอับให้ลับหาย เหลือแต่กายรวยรินริมทางร้าง เศษสายฝันฝืนพลิ้วริ้วรางราง แสงจางจางลำสุดท้ายเริ่มร่ายโชว์ แด่ยายเพิ้ง จากตาทึบ