เด็กน้อย

Salukphin

   
      เด็กน้อยค่อยฝึกฝน            หมั่นเตือนตนเร่งศึกษา
พากเพียรเรียนค้นคว้า            เสาะวิชามาทำทุน
       ความรู้คู่ปัญญา                 ส่งเสริมค่ามาเกื้อหนุน
คุณธรรมช่วยค้ำจุน                 เด็กรุ่นใหม่ใฝ่รักดี  .                          
				
comments powered by Disqus
  • คนบนเกาะ

    11 มีนาคม 2550 08:47 น. - comment id 668627

    36.gifเด็กน้อย ช่างน่ารัก     เจ้ารู้จัก ใฝ่ค้นคว้า
    พากเพียร เรียนวิชา      หวังภายหน้า จะสบาย
       ผิดกับ เด็กหลายคน     ชอบทำตน ให้เสียหาย
    ก่อเรื่อง กันวุ่นวาย      จนผู้ใหญ่ เอือมระอา
       ว่ากล่าว ก็ไม่ได้     ว่าผู้ใหญ่  ดูไร้ค่า
    เป็นเต่า  ล้านปีหนา     จะสอนข้า ได้อย่างไร
       เจ้าจง  เป็นเยี่ยงอย่าง     เด็กรอบข้าง จะได้ใช้
    เป็นแนว ทางต่อไป     อยู่อย่างไร ได้เป็นคน
  • Salukphin

    11 มีนาคม 2550 09:07 น. - comment id 668633

    5.gifเด็กน้อยค่อยฝึกฝน                    หมั่นขวายขวนเร่งศึกษา
    
    จดจำในตำรา                                    และนำมาฝึกทดลอง
    
    5.gifฟังคำครูสอนสั่ง                          ใช่ชิงชังทั้งขุ่นหมอง
    
    กอบกิจไม่เรียกร้อง                           เป็นครรลองของเด็กไทย
    
    5.gifทำดีมีเหตุผล                            ประพฤติตนตามผู้ใหญ่
    
    เรียนรู้คู่วินัย                                  ใจอาบอิ่มพิมพ์คุณธรรม
  • เปเป้ซังแม่มู๋ผู้เดียวดาย

    11 มีนาคม 2550 13:17 น. - comment id 668662

    งั้นเพิ่มเด็กโข่งอีกคนนะ46.gif
  • White roses

    11 มีนาคม 2550 19:02 น. - comment id 668754

    ถ้าเด็กรุ่นใหม่รักดีทุกคนก็คงดีนะคะ..ประเทศ
    เราจะได้รุ่งเรือง..11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน