...แล นภาฟ้ากว้างยังไร้ดาว แจ่มจันทร์เจ้า คงหนาวเศร้าหนักหนา เมื่อดาวน้อย ทิ้งจันทร์เจ้า เฝ้านภา จันทร์เจ้าข้า... จึ่งไร้ดาวดวงน้อย คอยดวงจันทร์ ดึกคืนนี้ จันทร์คงมีข้าฯเฝ้ามอง สิ่งที่ปองอยากได้สมใจฝัน คืนนี้ยังไม่กล้าขอจากดวงจันทร์ ข้าวแกงแหวนทองนั้น..ก็หาใช่ เพราะคืนนี้จะขอจันทร์คือมิ่งมิตร ที่สนิทรู้ใจ...ได้หรือไม่ แต่กระนั้นก็มิกล้าเอ่ยปากไป เพราะคืนนี้จันทร์ยังไร้...ดวงดารา
8 มีนาคม 2550 04:48 น. - comment id 667473
ดวงแขไข มิไร้เพื่อน ยังดาษเดือนอยู่มากหลาย หิ่งห้อยโบยบินอยู่เรียงราย หยอกแสงสายกับจันทรา
8 มีนาคม 2550 07:59 น. - comment id 667513
จันทร์เจ้าเอ๋ย จะไม่ขอข้าวแกงแหวนใด ไม่ใส่ใจ ไม่ขอวอนจากดวงจันทร์
17 ธันวาคม 2550 11:15 น. - comment id 801003
อยากให้ตู่รู้ว่ารักนี้ไม่เคยจางหายไปไหนมันจะอยู่ในความตรงจำตลอดไป