เหลือบ....

Salukphin

        ช่างน่าอายเกินใครใจเกลือกกลั้ว
ใช้ผ้าเหลืองคลุมตัวมั่วกามฉาว
ปากบอกสาธุสะใจน่ะคาว
ห่อนรู้หนาวรู้ร้อนหนอนศรัทธา
ด้วยต่อหน้าใครใครแสร้งใจดี
มากปรานีพรางลวงบ่วงตัณหา
เขียนเพลงยาวร่ายกลอนอ้อนสีกา
เหลือบศาสนาหน้าด้านมารสังคม
คำสั่งสอนศรัทธาพระสัมพุทธ
บริสุทธิ์สัจธรรมนำสั่งสม
แต่กิเลสคนเลวชั่วมั่วอาจม
กายใจห่มหยาบทรามเกลียดความดี
อยากเห็นใครไปขจัดฝูงเหลือบหมัด
ออกจากวัดที่มั่วฉาวคาวบัดสี
สตริคนินนำผสมดีดีที
ปราบหลวงพี่หลวงพ่อหยุดก่อกรรม.
   				
comments powered by Disqus
  • แม่มดใจร้าย

    7 มีนาคม 2550 20:03 น. - comment id 667341

    กรรมใดใครก่อกรรมนั้นย่อมตามสนอง11.gif
  • กุหลาบขาว

    7 มีนาคม 2550 20:32 น. - comment id 667365

    เดี๋ยวนี้มีเยอะจังค่ะ..ใส่บาตรต้องทำใจค่ะ..36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน