นั่งมองท้องฟ้าหม่น น้ำตาหล่นทุกข์ใหญ่หลวง อึมครึมฟ้าครึ้มทรวง ห่วงกังวลจนวุ่นวาย ภาคใต้ภัยซ้ำซ้อน ระเบิดว่อนอยู่ไม่หาย กี่หญิงถูกทำลาย ร้ายมนุษย์สุดทนทาน สิทธิของสตรี ต้องป่นปี้น่าสงสาร หลานลูกถูกระราน หาญขย้ำระกำใจ สาวกรุงแต่งนุ่งโป๊ ก็ถูกโห่น้ำตาไหล ลืมยั้งชั่งหทัย ได้ความช้ำมากำนัล ลำเค็ญเกิดเป็นหญิง บ้างถูกทิ้งทุกข์มหันต์ ฟ้าโกรธลงโทษทัณฑ์? ฝันไม่จริงสักสิ่งเลย โอ้ว่าฟ้าเบื้องบน ใยท่านทนดูนิ่งเฉย ผู้หญิงคือจำเลย? เฉลยมาชะตากรรม
7 มีนาคม 2550 12:53 น. - comment id 666983
คำเขาว่า.. เกิดเป็นหญิงแท้จริงแสนลำบาก ทุกวันนี้บอกขอเอ่ยคำถึงการมีสิทธิ แต่กระไรก็อย่าลืมว่าสิทธิหน้าที่เป็นของคู่ ร้องถึงสิทธิอย่าลืมหน้าที่นะคะคนดี ผู้หญิงเราความยุติธรรมในสังคมหาน้อยค่ะ เมื่อทราบอย่างนี้แล้ว ต้องพยามมิให้ ต้องพบพานกับความอยุติธรรม อย่าเปิดโอกาส ให้ใครมากระทำเช่นนั้นกับตนเองนะคะ
7 มีนาคม 2550 12:57 น. - comment id 666987
สิทธิสตรีมีใครมากำหนด มาตั้งกฏเกณท์ให้สมศักดิ์ศรี เราผุ้หญิงทุกคนต่างมีดี ควรร่วมมือกันที่สร้างอุดมการณ์ มาร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อสตรีไทย..
7 มีนาคม 2550 13:36 น. - comment id 667033
จะเกิดมาเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ไม่สำคัญ ขอแค่คุณให้เกียติซึ่งกันและกันเป็นเพียงพอ อย่าถือว่าตัวเองเก่ง แล้วโอดเบ่งไปถึงที่ เพราะผิดวิสัยคนดีดีที่เขาจะทำกัน
7 มีนาคม 2550 14:04 น. - comment id 667058
จริง ๆ อยากเกิดเป็นชายนะ รู้สึกเหมือน มีหลายอย่างที่ผู้หญิงทำไม่ได้ แต่เมื่อเกิดเป็นหญิงแล้ว ก็พร้อมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด... อธิษฐานเสมอ เกิดชาติหน้าขอเกิดเป็นชาย...
7 มีนาคม 2550 15:08 น. - comment id 667108
เปนหญิงก็ได้ เปนชายก็ดี อิอิ
7 มีนาคม 2550 15:35 น. - comment id 667140
ผู้ชายเป็นคนตั้งกฏเกณฑ์ สตรีเลยไร้สิทธิอันชอบธรรม
7 มีนาคม 2550 17:24 น. - comment id 667239
เป็นผู้หญิงลำบากจริงหนอ
7 มีนาคม 2550 18:08 น. - comment id 667259
ทำไมผู้หญิงต้องเสียเปรียบตลอดก็ไม่รู้..นะคะ..
7 มีนาคม 2550 20:16 น. - comment id 667350
เป็นผู้หญิงลำบาก... แต่เป็นผู้ชาย คงลำบากกว่า เพราะต้องพึ่งหมอ ต่อโน่นตัดนี่ วุ่นวาย เอาเป็นว่ารักษาสภาพเดิมๆ ไว้ดีที่สุด..อิอิ
8 มีนาคม 2550 04:39 น. - comment id 667469
สิทธิสตรี....... ยุคก่อนประวัติศาสตร์ เป็นเทพี เป็นเทพมารดร เป็นนางพญาครองเมือง เป็นสัญลักษณ์แห่งความสุขอุดมสมบูรณ์ ยุคกรีกเป็นเพียงเครื่องมือกำเนิดบุตร คนรักคือเหล่านักรบ ยุคเรเนอซองเป็นเครื่องมือระบายความใคร่ กดขี่ข่มเหง ยุคสุโขทัย-รัตนโกสินทร์ตอนต้น เป็นเครื่องมือเจริญสัมพันธไมตรีต่อแว่นแคว้นต่างๆ (ส่งลูกหลานไปแต่งหรือให้สาวๆในเมืองบริวารเป็นเมีย) ยุค...(เมื่อ20-10ปีที่แล้ว) เป็นเครื่องมือสนองตัญหาตั้งแต่วัยเยาว์(ตกเขียว) ยุคปัจจุบัน.....เป็นเครื่องมือสนองตัญหาราคะพกตาแก่โรคจิตชอบสาวแต่งตัววับๆแวมๆ เป็นเหยื่อของสังคม เป็นวัตถุทางเพศ เป็นเครื่องระบายอารมณ์ของผู้ชายโดยใช้คำว่ารักเป็นตัวล่อ และเป็นคนเก่งที่ถูกโจมตีว่าไร้ฝีมือ