หญิงหนึ่งอยู่ในใจใครทั่วหล้า ผู้สรรค์สร้างชีวาประสิทธิ์ผล มือไกวเปลเห่กล่อมให้ผู้คน ยามสับสนหนุนตักให้พักนอน หญิงคนนี้นั้นหรือก็คือแม่ คอยดูแลตักเตือนและพร่ำสอน หวังเมื่อเจ้าเติบโตให้อาทร รู้ผันผ่อนรู้ตั้งรับกับชีวิต หากสองตาเจ้ามองไกลไปข้างหน้า จงรู้ว่าแม่อยู่หลังรักผลิต ยังเป็นหญิงห่วงอาวรณ์เป็นคู่คิด ยามที่เจ้าพลั้งผิดให้อภัย จะหาใครใดเหมือนหญิงคนนี้ แม้เนิ่นนานผ่านเดือนปีไม่หวั่นไหว เธอคือผู้จรรโลงโลกที่กว้างไกล ขอมอบกลอนนี้ให้จากใจจริง
7 มีนาคม 2550 11:53 น. - comment id 666935
ไม่ความรักใดยิ่งใหญ่เท่ารักของแม่ค่ะ อาทิตย์ที่ผ่านมาได้กอดแม่แล้วอบอุ่นเสมอค่ะอ้อมกอดท่าน
7 มีนาคม 2550 11:58 น. - comment id 666936
จะปลีกเวลาไปกอดแม่เหมือนกันค่ะคุณเพียงพลิ้ว
7 มีนาคม 2550 14:02 น. - comment id 667057
คิดถึงแม่เช่นกัน... วันที่ 19 ก็ครบรอบวันตาย ปีที่ 4 แล้ว...
7 มีนาคม 2550 14:48 น. - comment id 667090
หากแม่ไม่อยู่ การยึดคำสอนของคนที่ล่วงลับนำมาปฏิบัติก็นับได้ว่าเราทำให้แม่รู้ว่าแม่ยังเป็นแม่ของเราเสมอนะคะ
7 มีนาคม 2550 15:40 น. - comment id 667148
แม่คือหญิงในดวงใจลูกทุกคนค่ะ
7 มีนาคม 2550 15:47 น. - comment id 667154
แม่จะอยู่จะใจตลอดเวลาค่ะ..ถึงแม้ท่านจะจากไปแล้วก็ตาม..
8 มีนาคม 2550 05:50 น. - comment id 667496
8 มีนาคม 2550 15:00 น. - comment id 667699
หญิงใดในโลกนี้จะหาผู้ใดเสมอแม่บังเกิดเกล้า เรามิได้หรอกครับ แก้วประเสริฐ.