นิยามรัก

หนูนิล

ที่ว่ากว้างกว้างกว่านภาสรวง
ที่ว่าใหญ่ใหญ่กว่าดวงสุรีย์ฉาย
ที่ว่าใกล้ใกล้แค่ใจกับกาย
นี่คือหมายแห่งรักจากดวงใจ
     ที่ว่ากว้างกว้างด้วยมนต์ดลให้รัก
หอมหวลนักทุกแห่งแหล่งไกลใกล้
ถึงห่างหนีลี้หลบจบหมื่นไมล์
ไม่พ้นไปจากรักมักตามเจอ
     ที่ว่าใหญ่ใหญ่เพราะมิอาจคิด
มิอาจปิดปัดรักไว้ได้เสมอ
มิอาจแฝงแกล้งเล่นว่าเป็นเกลอ
มีวันเผลอรักรอดเร้นเด่นสายตา
     ที่ว่าใกล้ใกล้แค่ใจนึกถึง
แค่คนึงพึงจิตคิดห่วงหา
ถึงดูห่างก็ห่างแค่กายา
ห่างเขตฟ้าแต่ห้องหัวใจเดียว				
comments powered by Disqus
  • เปเป้ซังแม่มู๋ผู้เดียวดาย

    6 มีนาคม 2550 07:40 น. - comment id 666091

    นึกถึงตอนมีความรักใหม่ๆเลย10.gif
  • ทะเลใจ

    6 มีนาคม 2550 10:18 น. - comment id 666188

    ชักจะลืมไปแล้วดิ ความรู้สึกแบบนี้หน่ะ 43.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน