ต้นกล้าประชาธิปไตยใบเหี่ยวแห้ง ด้วยความแล้งแห่งน้ำใจไม่ส่งเสริม ไหนจะเพลี้ยแลหนอนบุ้งมุ่งซ้ำเติม หวังเพียงเพิ่มอำนาจบารมี หรือจะเป็นเพียงตอไม้ที่ตายแล้ว ไร้วี่แววความงอกงามตามวิถี แสนเสียดายสายเลือดที่เคยพลี ดวงวิญญาณถูกย่ำยีวีรชน เห็นต้นตอประชาธิปไตยยอดใบกุด พร้อมหยดเลือดบรรพบุรุษเคยเข้มข้น หรือจะต้องนองเลือดซ้ำกรรมบันดล จึงจะพ้นกิเลสมารที่มืดมน จะพรวนดินรินรดน้ำให้งามใหม่ จะรวบรวมน้ำใจเป็นห่าฝน ชำระล้างดวงใจใครหลายคน แทนเลือดข้นต้นประชาธิปไตยได้งอกงาม
4 มีนาคม 2550 14:29 น. - comment id 665632
ประชาธิปไตยเมื่อไหร่จะเบ่งบานซะทีนะ
4 มีนาคม 2550 19:02 น. - comment id 665690
แวะมาปลูกต้นประชาธิปไตยค่ะ..
4 มีนาคม 2550 20:04 น. - comment id 665722
ประชาธิปไตยคือความฝัน ไม่มีทางเป็นจริง
4 มีนาคม 2550 23:17 น. - comment id 665782
ประชาธิปไตย หน้าตาเจ้าเป็นอย่างไร ไหนขอดูหน่อย ........ นึกถึงเพลงนี้เลยค่ะ ชาตินี้จะเห็นต้นประชาธิปไตยไหมนะ