จากแม่

แต้มแมว

ผืนดินแยกแตกระแหงเพราะแรงร้อน
แทบม้วยมรณ์ดับดิ้นสิ้นแก้ไข
คิดถึงลูกจากทุ่งสู่กรุงไกล
แม่จะเอาเงินที่ไหนส่งให้เรียน
เศรษฐกิจทุกวันนี้ แม่แย่ย้ำ
ลูกจงตั้งใจเพียร เรียนหนังสือ
เงินที่แม่ส่งไป  ใช่กู้ยืม
มาจากผืนดินแล้ง แบ่งขายไป...
สังขารแม่นับวันแต่จะแก่เฒ่า
หวังแค่เจ้าเรียนให้จบพบที่หมาย
ถึงวันที่ชีวีแม่สิ้นมลาย
คงดีใจ..ลูกเรียนจบ พบทางเดิน...
				
comments powered by Disqus
  • กุหลาบขาว

    3 มีนาคม 2550 15:09 น. - comment id 665374

    อุตส่าห์ส่งลูกเรียนเพียรศึกษา
    แม้นผืนนาผืนสุดท้ายแทบหมดสิ้น
    ลูกจงตั้งใจเรียนหากยลยิน
    คว้าปริญญามานะ..อย่าเกเร..11.gif
  • หอมดอกลำดวน

    3 มีนาคม 2550 22:01 น. - comment id 665491

    หอมเอยหอมลำดวนในสวนนั้น
    ดังสวรรค์แห่งดินในถิ่นฐาน
    ภาพพร่าเลือนด้วยร้างห่างมานาน
    จนร้าวรอนจิตใจจนไห้ครวญ
    
    เผลอพลั้งยามอ่านกลอนในตอนต้น
    จึงจำทนกลั้นใจโหยไห้หวน
    ที่เคยหอมประทิ่นกลิ่นลำดวน
    ที่เคยยวนดอกดินกับสิ้นไป
    
    10.gif
  • หอมดอกลำดวน

    3 มีนาคม 2550 22:02 น. - comment id 665492

    หอมเอยหอมลำดวนในสวนนั้น
    ดังสวรรค์แห่งดินในถิ่นฐาน
    ภาพพร่าเลือนด้วยร้างห่างมานาน
    จนร้าวรานรอนใจจนไห้ครวญ
    
    เผลอพลั้งยามอ่านกลอนในตอนต้น
    จึงจำทนกลั้นใจโหยไห้หวน
    ที่เคยหอมประทิ่นกลิ่นลำดวน
    ที่เคยยวนดอกดินกลับสิ้นไป
    
    แก้ใหม่ผิดเยอะ
  • แมวแต้ม

    4 มีนาคม 2550 20:45 น. - comment id 665730

    12.gif น้องพี่สำบัดสำนวนเหลือกินเหมือนเดิมเยย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน