ข้อเสีย

กุหลาบน้ำตา


     การพินิจนิสัยคนใช่เรื่องง่าย
ทั้งเพศหญิงแลเพศชายยิ่งสับสน
การกระทำย้ำคำพูดพิสูจน์คน
จะแจ้งผลคนชั่วดีเพื่อชี้แจง

     บ้างแข็งข้อย่อหยาบคิดจาบจ้วง
คิดหลอนลวงหลอกยั่วไปทั่วแขวง
สันดานชั่วเลวประจักษ์มักแสดง
เป็นกำแพงแห่งความผิดติดตัวไป

     บ้างอวดรู้ชูตนบ่นว่าเก่ง
บาปบานเบ่งเขย่งขยาดอำนาจนิสัย
รู้เพียงนิดคิดว่ามากยากทำใจ
อวดตนได้ด้วยใจหยิ่งในสิ่งทราม

     บ้างเสแสร้งแกล้งทำหน้าว่าเจนจัด
แต่อึดอัดเมื่อปุจฉาท้าคำถาม
ทำเสือสู้รู้ถูกผิดจริตงาม
กลับแหลกเหลวเลวลามสิ้นความดี

     บ้างพูดจาท้าทายสิ่งร้ายชั่ว
หยอกยอนยั้วขั้วกระเดียดเป็นเสียดสี
พูดให้โทษโขลดเขลาเคล้าราคี
พูดย่ำยีเหยียดหยามยากปรามตน

     บ้างยุยงบ่งชี้จนผลีผลาม
พูดลวนลามหยามหยาบกำราบผล
พูดยั่งแยงแกล้งไม่รู้ต่อหมู่ชน
นิยามคนประเภทนี้ " ธุลีดิน "

     บ้างทำตัวยั่วยศต่อกฎราษฎร์
รู้สิ่งพลาดแต่เพ้อเจ้อละเมอถวิล
ระเกะระกะละลดหมดชาชิน
ผิดล้ำเหลื่อมเสื่อมสิ้นซึ่งขื่อแปร				
comments powered by Disqus
  • น้ำนมราชสีห์

    2 มีนาคม 2550 18:17 น. - comment id 663539

    1.gif จะใช่เราไหมหนอ 5555555
  • กุหลาบขาว

    1 มีนาคม 2550 18:57 น. - comment id 664554

    แวมาดูข้อเสียของบุคคลต่างๆค่ะ..ได้ความรู้อีกแบบหนึ่งค่ะ..11.gif
  • กุหลาบน้ำตา

    1 มีนาคม 2550 19:56 น. - comment id 664586

    41.gif41.gif41.gif
    
    ขอบคุณครับ พี่กุหลาบขาว
    
    มนุษย์ทุกคนหลีกเลี่ยงสิ่งนี้ไม่ได้หรอกครับ
    
    ข้อเสียอาจจะเป็นคุณสมบัติข้อหนึ่งของมนุษย์
    
    เลยก็ว่าได้นะครับ
    
    57.gif57.gif57.gif
  • แดนไกล ไลบีเรีย

    1 มีนาคม 2550 22:20 น. - comment id 664613

    ข้อเสีย   เง้อ
    
    
    ผมก็คงมีข้อเสียทุกข้อล่ะมั้งคับ  10.gif
  • ตะวันจะลับขอบฟ้า

    2 มีนาคม 2550 15:55 น. - comment id 665013

    คนเรามันก็มีทั้งข้อดี ข้อเสีย
    
    ข้อเด่น ข้อด้อยกันหมด
    
    อยู่ที่ว่าจะเลือกจะเป็นข้อไหนมากกว่า11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน