วันเพ็ญสิบห้าค่ำเดือนสามถ้วน พุทธทั้งมวลหวนรำลึกสำนึกค่า พุทธสาวกอรหันต์สันนิปาตา เพื่อวันทาพุทธองค์ผู้ทรงคุณ หนึ่งพันสองร้อยห้าสิบองค์ถ้วน เอหิภิกขุล้วนทรงเกื้อหนุน มาประชุมด้วยซึ้งใจในการุณย์ พร้อมด้วยบุญญาธิการพุทธกาลนั้น พระโลกนาถตรัสพระปาฏิโมกข์ ดับทุกข์โศกเป็นเนติมีเขตขั้น ส่องแนวทางอย่างพุทธวิสุทธิ์อนัตน์ ณ พระเวฬุวันวิหารงาม พุทโธวาทปาฏิโมกข์เพื่อโลกนี้ เป็นวิถีมนุษย์พิสุทธิ์สาม คือเว้นชั่วทำดีนี้นิยาม ทุกโมงยามทำใจให้เบิกบาน ควรเราท่าน "กตัญญู" รู้ตระหนัก ยึดเป็นหลักปฏิบัติหัดลูกหลาน รู้เว้นชั่วทำดีมีประมาณ ฝึกผสานรู้รักสามัคคี ด้วยดวงใจใฝ่ธรรมนำชีวิต ปลูกฝังจิตมั่นคงดำรงวิถี จิตเป็นกลางอย่างครูผู้ปราณี พระชินสีห์โลกนาถประกาศธรรม เกิดเป็นคนคนให้ทั่วชั่วให้เว้น มิดังเด่นเป็นดีมุนีพร่ำ ถึง "มาฆบูชา" ควรจดจำ ฝึกใจย้ำ "กตัญญู" รู้พอเพียง ---------------------------- บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก มาฆบูชา ๒๕๕๐
1 มีนาคม 2550 10:31 น. - comment id 652250
เจออะไรบ้างล่ะ ช่วยบอกด้วยนะ เจอแต่กิเลสและตัณหาค่ะ หุหุ
28 กุมภาพันธ์ 2550 21:47 น. - comment id 664111
..... ตั๊บแก...... ฮี่ ฮี่ แวะกินตับคนแก่ๆคะ ชอบๆๆ 555555
28 กุมภาพันธ์ 2550 22:48 น. - comment id 664137
เกิดเป็นคนคนให้ทั่วชั่วให้เว้น คนทั่วแล้วค่ะ
1 มีนาคม 2550 08:57 น. - comment id 664218
คุณช้าง...เอ๊ย ฉางน้อย สบายดีนะ จะกินตับคนแก่ แน่ใจแล้วรึ มิกลัวคนแก่จะกิน....แน่นะ คุณเฌอมาลย์ "คนทั่วแล้วค่ะ" เจออะไรบ้างล่ะ ช่วยบอกด้วยนะ
1 มีนาคม 2550 08:59 น. - comment id 664219
ขอบใจมะเหมี่ยว ที่ช่วยแลเหลี่ยวและใส่ใจ แก้ไขรูปภาพให้เด้อ เบิ่งแฮงแพงคีงเด้อหล่าเด้อ อย่าเผลอใจให้ไผล่ะ เก็บไว้กับเจ้าของสาก่อน ฮอดบ่อนมันสิได้ให้ยลยิน...สิบินมาคือนกเจ่า คันแหม่นคาดบ่ได้ หากบินเจ้ยเจิดหนี...ซั่นดอกวา
1 มีนาคม 2550 10:06 น. - comment id 664262
คิดดี ทำดี
1 มีนาคม 2550 16:11 น. - comment id 664478
ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่วค่ะ...... แวะเข้ามาทักทายค่ะ :-