ยินเสียงเพลงพลิ้วแผ่วแว่วหวาน ก้องกังวานสะท้านใจให้คิดถึง เพลงผิวแผ่วก้องกลางใจให้คำนึง คิดถึงเพลงใครคนหนึ้ง..ซึ่งเคยรอ ....โอ้ป่านนี้..คนดีอยู่ที่ไหน.. เล่นบรรเลงเพลงกล่อมใครหรือไม่หนอ เพลงที่เธอเล่นทำนองแล้วร้องคลอ เพลงที่เคยขอฟังซ้ำจนช้ำใจ กับสายลมยามเย็นเล่นริมน้ำ กับลำนำแสงนวลจันทร์วันหวั่นไหว กับสำเนียงเสียงก้องหลอกบอกหัวใจ เจ้าคือเพื่อนกลางใจที่ได้เจอ ,,,,นางแก้วพี่เอย.... เหมือนดั่งเคยได้ยินอยู่เสมอ... แต่วันนี้อยู่ที่ไหน..ไม่ได้เจอ.. คงเป็นเพียงเสียงเพ้อเล่นไม่เป็นจริง ....นั่นพรายน้ำกระพริบระยิบยับ แสงจันทร์จับเรือน้อยที่ลอยนิ่ง โอบกระชับจับเจ้าไว้อย่าไหวติง นั่งนิ่งนิ่งผิงพี่ไว้ใต้แสงจันทร์.. ..นวลสว่างกระจ่างฟ้า..ดาราล้อม เพลงเห่กล่อม..บรรเลงแผ่วยังแว่วหวาน ฝืนใจหยุดสะดุดฝันของวันวาน ทุกสิ่งเพียงผ่านมาเยือนเหมือนบทเพลง
25 กุมภาพันธ์ 2550 21:15 น. - comment id 662536
ชื่อกลอนว่า.."เพียงผ่านมา" นะคะ เดินไปจ่ายเงินค่าบัตรที่ห้างเซ็นทรัล ได้ยินเสียงเพลงบรรเลง เพลงหนึ่งเพราะมาก ก็เลยแอบไปยืนฟัง ชื่อเพลงคือ Moon River...ก็เลยเดินแต่งกลอนมาจนถึงบ้าน แด่เพื่อน thaipoem ทุกคนค่ะ
26 กุมภาพันธ์ 2550 00:49 น. - comment id 662596
26 กุมภาพันธ์ 2550 05:56 น. - comment id 662611
....นั่นพรายน้ำกระพริบระยิบยับ แสงจันทร์จับเรือน้อยที่ลอยนิ่ง โอบกระชับจับเจ้าไว้อย่าไหวติง นั่งนิ่งนิ่งผิงพี่ไว้ใต้แสงจันทร์.. ******************************************** ขยับตัวได้หรือปล่าวเหมื่อยแล้วน่ะ..ฮิฮิฮิ สวัสดียามเช้าครับ....
26 กุมภาพันธ์ 2550 08:28 น. - comment id 662629
เหมือนได้อ่านกลอนคนคุ้นเคยเลยค่ะ
26 กุมภาพันธ์ 2550 13:08 น. - comment id 662779
ยินเสียงเพลง.....เพียงพลิ้วแผ่ว ก่องกิก นั้นสะท้านดวงใจให้คิดถึง
26 กุมภาพันธ์ 2550 20:43 น. - comment id 662945
เพลงพลิ้วแผ่วแว่วหวานซาบซ่านจิต เร้ารุมคิดคำนึงถึงเพลงซึ้งหวาน เพลง "จงรัก" ที่คุณเล่นเช่นวันวาร ยังกังวานก้องในจิตติดตรึงใจ หญิงรพี มีคนเคยเล่นกีต้าร์และร้องเพลงนี้ให้ฟังเพราะเป็นเพลงที่ชอบมา และยังปรารถนาจะได้ฟังเพลงนี้อีก..
28 กุมภาพันธ์ 2550 18:24 น. - comment id 664024
สวัสดีค่ะคุณเปเป้ซัง คุณเขียนกลอนได้ไพเราะมากนะคะ ติดตามอ่านเสมอค่ะแต่ไม่ได้ post สวัสดีค่ะคุณพี่บิ๊ก ถ้าไม่บอกก็ไม่รู้นะเนี่ยว่าเมื่อยสุดๆ ขอโทษวันนี้ก็สายไปแล้วใช่ไหม..ฮิฮิฮิ สวัสดีค่ะคุณเพียงพริ้ว ขอบคุณนะคะที่เข้ามาอ่านกลอน บางทีบางความรู้สึกและบางครั้ง เราอาจจะคุ้นเคยกันมาบ้างก็เป็นได้นะคะ สวัสดีคุณก่องกิก ยินเสียงเพลงพริ้วแผ่วแล้วคิดถึงใครกันจ๊ะ สวัสดีค่ะคุณหญิงรพี เพลงจงรักจักจำได้ไม่ลืมเลือน เพลงยังเตือนหัวใจให้คิดถึง เพลงจบไปแต่ในใจยังตราตรึง คงเป็นได้แค่เพลงหนึ่งซึ่งคุ้นเคย ขอบคุณทุกคนนะคะ