รักกาหลงชงโคยี่โถสวย หอมระรวยตรึงใจใช่ปีบแก้ว บัวลำดวนชวนชมหลงนมแมว จำปีแจวแคล้วอำลาสารภี ผีเสื้อไหวไล่พิกุลชื่นบุนนาค จำปูนจากฝากนงนุชพุดสามสี การเวกเว้าวอนอ้อนราตรี มือนางนี้โรยราเพลาเย็น จำปาเหลืองเรืองรองมองสี่ทิศ ดอกสลิดปลิดทุกข์ไปไร้ขุกเข็ญ พวงชมพูหรูอร่ามจดยามเย็น ดอกคูนเห็นเป็นช่อเด่นล้อเล่นลม ฝ้ายคำแลชะแง้จ้องมองตะแบก พิศดูแปลกนกยูงใหญ่ไร้ใบห่ม ดาวเรืองค้อนเคืองประยงค์หลงลั่นทม เจ็บขื่นขมตรมตรอมพะยอมลา บานบุรีหนีบานเย็นเห็นบานเช้า พวงครามเหงาเศร้าขุ่นเคืองช่อเฟื่องฟ้า กุหลาบหนูชูช่อไกวไหวเด่นตา ภู่ผึ้งมาคลึงเคล้าเฝ้าเวียนวน กลิ่นดอกไม้ในสวนอวลอายหอม ต่างโน้มน้อมเนื้อใจให้คลายหม่น ด้วยหลากพรรณสันสีงามต่างนามตน เปี่ยมสุขล้นดมดอกไม้ในสวนใจ.
24 กุมภาพันธ์ 2550 03:00 น. - comment id 662044
เข้ามาชมสวนดอกไม้ค่ะ...ป. ชอบดอกไม้สีเหลืองค่ะ...อิอิ...
24 กุมภาพันธ์ 2550 08:34 น. - comment id 662103
เคยปลูกกุหลาบหนูค่ะ แต่ไม่ยักกะออกดอกสักทีค่ะ
24 กุมภาพันธ์ 2550 08:48 น. - comment id 662112
ว้าเขินจัง...ที่บ้านนางฟ้าตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี49จนถึงวันนี้ดอกไม้สีเหลืองแข่งกันออกดอกบานสะพรั่งค่ะ จนดอกไม้สีอื่นๆกลัวน้อยหน้าต้องแข่งกันบาน ดอกกุหลาบหนูสีชมพู เหลือง แดง ส้ม ขาวก็ออกดอกแข่งกัน ตอนนี้ที่วิมานของนางฟ้าเลยมีดอกไม้หอมฟุ้งไปหมด แต่นางฟ้าไม่ลืมอาบน้ำนะคะ เดี๋ยวเพื่อนๆจะว่านางฟ้าอบกลิ่นดอกไม้จนไม่อาบน้ำ ชะแว้บขอไปดมดอกไม้แข่งกับผึ้งก่อน......
24 กุมภาพันธ์ 2550 12:25 น. - comment id 662184
ดอกไม้ดีสีม่วงช้ำเพราะกรรมหนัก คนไม่รักยังต่อว่าด่าเสียงขรม สัญลักษณ์เจ้ามัวหมองต้องระทม เหมือนตรอมตรมมัวเมอเวจี คุณธรรมกรรมแต่งแหล่งกำเนิด กลับมาเกิดความรังเกียจพร้อมเสียดสี อยู่ในสังคมใหม่ไพร่ผู้ดี หวานวจีห่วงหายกับสายลม
24 กุมภาพันธ์ 2550 12:27 น. - comment id 662185
เพราะคุณค่าเพียงน้อยร้อยดอกรัก นำมาปักพุ่มน้อยร้อยสะสม ม่วงสลับขาวมากน้อยร้อยพวงชม ชื่นคารมไม่น้อยร้อยฝีมือ ธูปเทียนนำพานพุ่มมุมเด่นชัด วางเรียงจัดสี่สามตามเชื่อถือ สิ่งที่สูงสุดชั้นนั่นก็คือ เลื่องระบือองค์พระปฏิมา..ฯ
24 กุมภาพันธ์ 2550 12:30 น. - comment id 662186
บ้างเอาดอกร้อยประดิษฐ์ติดพวกพ้อง เพียงให้คล้องคอพธูดูหรูหรา นั่งประนมเคียงอยู่คู่วิวาห์ ชนนับว่าเป็นมหา-มงคลชัย จงเลือกคุณความดีความสามารถ อย่าได้ขาดไตร่ตรองมองเงื่อนไข เราจะนำดอกไม้ใช้อะไร ตกแต่งใจเสียก่อนค่อยย้อนทำ..ฯ
24 กุมภาพันธ์ 2550 12:33 น. - comment id 662187
ดอกสีม่วงดอกนี้มีความเศร้า จึงต้องเอาดอกเจ้ามาขยำ แค่เชื่อถือตำนานโบราณนำ กฎแห่งกรรมกำหนดกฎแห่งตน....ฯ
24 กุมภาพันธ์ 2550 13:26 น. - comment id 662210
◊ ร้อยเล่ห์หลอกให้หลงก่อนลงหลุม จับเพียงมุมดอกมาหลอกถาม ดอกของเจ้าใช่ไหมไม่ได้ความ ยึดถือตามใบหน้าค่านิยม ◊ เพียงให้โลกขีดเน้นเป็นความเศร้า ต้องรับเอาทุกขะมาสะสม สีม่วงเจ้าหงอยเหงาเคล้าโคลนตม ความชื่นชมเปื้อนเปรอะเลอะสังคม...
24 กุมภาพันธ์ 2550 13:31 น. - comment id 662213
Acacia : Concealed love, Platonic love Acacia หลบแต้ม.......หน้าตา ปราชญ์ใหญ่คิดนำพา......ตัวเจ้า หลบหลีกเลี่ยงไปมา........นะแม่ ดอกเอย รักเอ่ย พลาโต้ เร้า......ปิดเม้มมิคลายฯ