โคลงสี่ดั้น บาทกุญชร ๏ ราวเพลิงแรงแผดร้อน..........เผารม แสงแดดเผาพล่านซุน..............ซุกเร้น เงาผ้าหนึ่งผืนซม-.....................ซานหลบ......ร่มอา ร้อนแดดจึงเต้นลี้.....................หลบสูรย์ ๚ ๏ ร้อนใดสยบร้อน..................แรงไถง ร้อนอัดอกอาดูร.......................ด่าวดิ้น ถึงพรากจากบ้านไกล..............เกลือกแดด แสวงดับเดือดร้อนสิ้น..............เสาะแสวง ๚ ๏ สังคมคนแวดล้อม...............ล้วนสอน มีทรัพย์นับถือแปลง................เปลี่ยนเชื้อ เป็นผู้หมู่ชนสลอน..................สลวนชื่น-........ชมแฮ แรงร่างเลือดเนื้อเจ้า...............จึ่งขาย ๚ ๏ เสโทรสขื่นข้น...................ควรไหล เพื่อถิ่นตนกลับหาย................เหือดแห้ง ชโลมทางห่างเรือนไกล.........รายเกลื่อน ทรัพย์กลับกลายคล้ายแป้ง......ป่นปลิว ๚ะ๛ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๐
23 กุมภาพันธ์ 2550 05:55 น. - comment id 661568
เยี่ยมมากค่ะ ถ่ายทอดความรู้สึกได้ดีค่ะ
23 กุมภาพันธ์ 2550 07:03 น. - comment id 661593
เป็นแฟนคนจนต้องทนหน่อยน้อง
23 กุมภาพันธ์ 2550 08:39 น. - comment id 661634
มาขอชมกลอนงามค่ะ
23 กุมภาพันธ์ 2550 11:04 น. - comment id 661715
ชีวิตคือการต่อสู้ อุปสรรคคือยากำลัง สู้ต่อไปน่ะค่ะ
23 กุมภาพันธ์ 2550 12:01 น. - comment id 661761
ไพเราะมากครับ...คุณวฤก....ชื่อนี้อ่านทีไรได้เรื่อง....5555 ล้อเล่นครับ อ่านทีไรไม่เคยผิดหวัง
23 กุมภาพันธ์ 2550 21:39 น. - comment id 661961
แต่ถ้าเป็นแถวบ้านผู้หญิงไร้เงา เห็นทุกเช้าเหมือนกันค่ะ ที่นายหัว (นายจ้าง) จะมารับคนงานต่างด้าวไปทำงาน อิอิ
2 มีนาคม 2550 20:12 น. - comment id 665175
18. ความลับมาบอก เป็นเรื่องจิงที่เกิดขึ้น >>เคยมีเด็กถูกฆ่าตายที่ห้องน้ำของภารโรง >>แต่ไม่สามารถหาต้นเหตุของคดีนี้ได้ >>จึงได้ปล่อยร่างไร้วิญญาณของเด็กน้อยทิ้งไว้ ณ ที่แห่งเดิม >>ไม่มีการทำพิธีอะไรทั้งสิ้น วิญญาณของเด็กจึงล่องลอยวนเวียนอยู่ที่รร. >>เป็นเวลาหลาย 10 ปี >>จนวันหนึ่งได้มีกลุ่มนร.หญิงเข้าไปในห้องน้ำนั้นเพื่อหวังจะแกล้งภารโรง >>จึงได้พบกับวิญญาณของเด็กน้อย กำลังไต่ไปตามเพดาน พร้อมแสยะยิ้มให้ >>พวกเทอกลัวมากรีบวิ่งออกจากห้องน้ำ >>แต่เพื่อนคนหนึ่งพลันไปเหยียบแอ่งน้ำที่พื่นเข้า >>จึงได้ล้มและไปสะดุดขาของเพื่อนอีกคนหนึ่งเข้า >>เพื่อนคนนั้นได้จับแขนของอีกคนไว้จึงล้มกันมาเป็นทอดๆและหัวฟาดพื้นตายหมด >>วิญญาณของพวกเขาจึงวนเวียน ณ ที่แห่งนั้นตลอดไป >>จงส่งต่อไปอีก 20 กระทู้ ภายใน 7 ชม. >>ต่อแรกเราก็ไม่เชื่อหรอกแต่เพื่อนเราประสบอุบัติเหตุไปแล้ว 5คนตั้งแต่เราอ่าน (ขอโทษนะบังเอิญอ่านเข้า เรากลัวจึงต้องส่งต่อ)
19 กุมภาพันธ์ 2551 13:55 น. - comment id 825009
ความเหมือนที่แตกต่างเนาะ