@ กุหลาบสวยในมือนี้ที่เหี่ยวย่น เส้นปูดโปนคือรอยริ้วความหิวโหย หน้ากร้านแดดผิวพรรณนั้นร่วงโรย ไม่โอดโอยขอใครกินให้หมิ่นทรวง @ ก่อนรุ่งสางวาเลนไทน์ยายจัดแต่ง กุหลาบแดงมีคุณค่าน่าแหนหวง ผูกโบว์สวยเพิ่มความรักจากแดดวง เดินก้าวล่วงออกจากบ้านสู่ย่านเมือง @ เห็นหนุ่มสาวเดินเป็นคู่ดูน่ารัก แจ้งประจักษ์วันสำคัญอันลือเลื่อง กุหลาบแดงแทนดวงใจให้ประเทือง คอยหนุนเนื่องบอกรักแท้ให้แก่กัน @ มือเหี่ยวย่นยื่นขายกุหลาบสวย ขอจงช่วยซื้อเถิดหนาอย่าไหวหวั่น ยังสีสวยสดใสไม่ข้ามวัน มือที่สั่นเพราะแก่วัยใกล้ชรา @ เดินทั้งวันขายไม่ได้ใจห่อเหี่ยว แม้ดอกเดียวก็ไม่มีที่ซื้อหา เพียงสิบบาทดอกไม่แพงแข่งราคา แต่คุณค่าแทนดวงใจได้แน่นอน @ ผ่านห้างใหญ่คนพลุกพล่านเสียงขานไข มองเข้าไปกุหลาบงามกำสลอน ขายเป็นร้อยซื้อเกลี้ยงไม่เกี่ยงงอน ยายทอดถอนทรุดกายนั่งริมทางเดิน @ มองกุหลาบในมือเริ่มเหี่ยวเฉา นั่งซึมเศร้าน้ำตาไหลไม่อายเขิน วาเลนไทน์ปีไหนไหนไม่เพลิดเพลิน ยายดุ่มเดินพร้อมดอกเหี่ยวอย่างเดียวดาย.
21 กุมภาพันธ์ 2550 16:00 น. - comment id 660353
สุดยอดเลยพี่ท่าน...กุหลาบคนมองแค่ความสวยควรคู่กับหนุ่มสาววัยรักวัยสดใส แต่กุหลาบดอกเดียวกันในมือยาย....
21 กุมภาพันธ์ 2550 15:31 น. - comment id 660594
เป็นเพราะค่านิยม กับสังคมที่มองข้าม เห็นเป็นสิ่งดีงาม ทุกโมงยามชอบของแพง ชื่นชมในผลงานนะค่ะ
22 กุมภาพันธ์ 2550 10:05 น. - comment id 660814
เหลือบไปเห็น...เด็กหนุ่มน้อย...วิ่งตามหา... เหงื่อท่วมกาย...แถมวาจา...ดูสับสน... คว้ากุหลาบ...ที่ยายถือ...เหี่ยวก็ทน... แต่ใจตน...นั้นประเสริฐ...เลิศกว่าใคร... ควักกระเป๋า...หยิบแบงค์พัน...แถมบอกกล่าว ที่เหลือเอา...ไว้เป็นทุน...เถิดยายสน... ใช่จะไร้...น้ำใจกัน...เหมือนทุกคน... อย่าสับสน...คนใกล้ๆ...ใครนั่นเอง.......อิอิ
23 กุมภาพันธ์ 2550 11:48 น. - comment id 661754
ชอบตอนที่ยายจะออกจากบ้านนะ แต่งได้ดี มันทำให้เห็นความน่ารักของยาย แล้วก็มีนัยน่าคิดหลายอย่างเกี่ยวกับเรื่องความแตกต่างของกุหลาบห้างและกุหลาบในมือยาย