**.. ( อาจ )เข้าใจ ..**
ต่อง (ต้อง) ksg
**.. ถ้าเธอเข้า ใจฉัน นั้นสักนิด
คงไม่คิด ติเตือน เหมือนที่เห็น
คำออกเอ่ย มานั้น มันเยือกเย็น
เกินกว่าเป็น คนผู้ รู้ใจเรา..
**.. ถ้าหากเป็น คนอื่น อาจฝืนโกรธ
และย่อมโทษ เธอนี้ แต่งี่เง่า
ไม่ฟังเหตุ ฟังผล คนหูเบา
เพียงยกเอา เดาความ ไปตามใจ..
**.. ทั้งที่ฉัน ควรกล้า ว่าเธอบ้าง
แต่กลับพราง หน้าฝืน สะอื้นไห้
ยังยินยอม พร้อมจิต คิดอภัย
ด้วยหทัย หมองหม่น จนสิ้นดี..
**.. เธออาจรู้ ความจริง สิ่งเหล่านั้น
ก็เมื่อวัน จากไป ไกลเหลือที่
วันซึ่งอาจ เข้าใจ มิตรไมตรี
ในนาที มิได้พบ ประสบกัน..
**.. ก็หวังว่า วันหนึ่ง ซึ่งโอกาส
ฟ้าขีดวาด เส้นทาง ร่วมสร้างสรรค์
สองเรากอด คอชื่น ยิ้มตื้นตัน
ไม่รู้ว่า วันหนึ่งนั้น ... ( อีก )นานเท่าไร ...
ด้วยรักและหวังดี
ก.นพดล รักษ์กระแส
ก.ประแสร์ ศิษยาพร