เมืองนราน่าอยู่เป็นอู่น้ำ ทั้งข้าวยำข้าวเกรียบมีเทียบหรือ อีกลองกองเรือกอและแกะกับมือ ที่ขึ้นชื่อคือสีทองของใบไม้ เมืองนราน่าอยู่ลองดูเถิด แม้มิใช่บ้านเกิดเชิดชูได้ ประชากรนั้นเปี่ยมล้นพ้นหัวใจ ถึงจะมีบ้างวายร้ายไทยกันเอง เมืองนราน่าอยู่มิต้องแย่ง มิปรากฏว่าแห้งแล้งเหมือนที่ไหน ทั่วแผ่นดินนั้นชุ่มชื้นทุกผืนไป เหมือนน้ำใจใสขาวชาวนรา เมืองนราจะน่าอยู่อย่าดูเหตุ และอย่าเชื่ออาเพศฤทธิ์เดชหนา ความสงบเกิดขึ้นได้ใช่มนตรา แต่เป็นที่คนนรา และชาวไทย ฯ