**.. สมมุติ ..**
ต่อง (ต้อง) ksg
**.. มีสองแขน สองขา ตาหนึ่งคู่
ปากและหู หน้ากลม ดูคมสัน
แต่สิ่งที่ แยกคนให้ ไม่เหมือนกัน
คือจิตนั้น สูงล้ำ หรือต่ำทราม..
**.. ถ้าจิตซึ่ง ยึดติด จนจิตหมาง
ไม่ปล่อยวาง ทุกข์หม่น ย่อมล้นหลาม
ตราบเข้าใจ สัจธรรม ดำเนินตาม
โลกคือความ ว่างเปล่า ควรเข้าใจ..
**.. ศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ เพ้อทั้งสิ้น
แม้ทรัพย์สิน อำนาจ อันบาตรใหญ่
ชื่อและเสียง มากมาย ที่ได้ไป
คือสมมุติ มีให้ และให้เป็น..
**.. มองให้ลึก ตรึกไป ไร้แก่นสาร
ทุกสังขาร กายนี้ ที่เธอเห็น
เคยสุขสม เสพสร้าง บ้างลำเค็ญ
ก็กระเด็น แตกดับ กับวันนึง..
**.. ชีวิตเธอ เดินไป ไม่หมุนกลับ
มิอาจนับ เริ่มอีกที ตรงที่หนึ่ง
ทำวันนี้ ให้ดีได้ อย่างใจพึง
เพื่อจะถึง วันพรุ่งนี้ ... ดีกว่าเดิม ...
ด้วยความหวังดี
ก.นพดล รักษ์กระแส
ก.ประแสร์ ศิษยาพร