ค่าความรัก......อาจจะมีผู้นิยามความหมายได้มากมาย แต่สำหรับเรา........"รัก" คือ ความไม่สิ้นสุดแห่งชีวิต ความหมายอาจจะลึกลับ........แต่กลับตื้น เพราะความรู้สึก "รัก" มีทั้ง รูปธรรม และ นามธรรม.........คงจะเข้าใจซึ้ง ซึ่งนิยาม รูปแบที่ชินตาของความรัก.......รักของชายและหญิง รักที่ผู้เป็นมารดามีให้แก่บุตร........รักที่ผู้เป็นบุตรมีให้แก่มารดา และรักที่ผู้ปุถุชนชาวสยาม...........มีให้แก่สยามประเทศ รูปแบบของความรักที่ชนส่วนมาก.........มิค่อยให้ความสนใจ หรือไม่ยอมรับ.. คือ... รักของชาวสีม่วง ( เกย์ ) ซึ่งเป็นความรักของชนกลุ่มน้อย.........ที่อาจจะเรียกได้ว่า " ผิดธรรมชาติ " แต่กระนั้นเถอะครับ.............มันก็มิได้หมายความว่า จะผิดจรรยาบรรณ แห่งชนชั้นมนุษย์.........รักของชาวสีม่วงมิได้ มุ่งแต่ความสัมพันธ์ทางเพศ หรือ อารมณ์ทางกายเพียงอย่างเดียว หากลองพินิจพิจารณา..........ค่าความรักของชาวสีม่วงแล้ว อาจจะได้พบกับ..........." โลกที่แท้จริง.........ของคำว่ารัก" แท้ที่จริงต้องลงในเรื่องสั้น แต่ว่า.................
7 กุมภาพันธ์ 2550 09:22 น. - comment id 653937
ความรักสีอะไร..ก็มีคุณค่า ความรักสีอะไร..ก็ทำให้โลกเราน่าอยู่ ความรักสีอะไร..ก็ไม่จำเป็น.. ความสำคัญของรัก คือรัก..
7 กุมภาพันธ์ 2550 10:17 น. - comment id 653969
สำหรับผมแล้ว..ความรักเป็นสากลครับ ขอให้เป็นรักที่แท้จริงเหอะ..ผมว่ามันดีทั้งนั้น ไม่มีใครอยากเกิดมาผิดธรรมชาติหรอกครับ แล้วผมก็ไม่เคยคิดว่าชาวสีม่วงผิดธรรมชาติด้วย....เพราะผมคิดว่า..นั่นต่างหากคือธรรมชาติ..ที่มีหลากหลายบนโลกใบนี้... หากมนุษย์จะเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันให้มากว่านี้ เปิดใจให้กว้างมากกว่านี้..และหยุดพิพากษาผู้อื่นที่ผิดแผกไปจากตนเสียที โลกคงน่าอยุ่และมีสันติมากกว่านี้นะครับ.... แวะมาทักทายยามเช้า...
19 ตุลาคม 2550 08:52 น. - comment id 773555
รับ รุก ได้ครับ สุภาพ อ่อนโยน เร้าใจ ติดต่อ 24 ชั่วโมง เป็นคนรักความสะอาด ทำงานราชการ แล้วโทลรมานะ เหงามาก หนุ่ม ศูนย์แปด หกหนึ่งเจ็ดแปด ศูยน์แปดหกแปด