ที่สุดหนาวเคยหนาวมาคราวหนึ่ง ความผิดหวังหยั่งถึงจึงร้ายหนาว พิษหมอกหม่นพ่นผ่านมานานยาว ห่มเรื่องราวของวิถีที่ร้างลา ที่สุดเจ็บเคยเจ็บเหน็บครั้งนั้น นานกี่วันห้วงฤดีจึงมีค่า สมานแผลซึ่งแหว่งวิ่นสิ้นราคา ย้อนกลับมาเป็นหัวใจใครอีกคน อีกหนาวหมอกระลอกใหม่มาใกล้ชิด ภาวนาอย่าเจือพิษติดหมอกหม่น มาโรยใจให้ลึกร้าวหนาวกมล อาจเกินขีดความอดทนจนต้องตาย เมื่อสายลมพรมหมอกระลอกหนึ่ง ก็หวังพึ่งลมพรูสู่จุดหมาย พัดความหวาดโลกหวั่นพลันมลาย จนระลอกสุดท้าย...ถ่ายเทรัก.