//เหนื่อยใจ//

ณกวิน

ปลูกต้นไม้ให้งอกงามตามความคิด
ต้องดูแลเนืองนิตย์พิศมัย
เฝ้ารดน้ำตามกาลให้ซ่านใบ
ชุ่มชื่นในพื้นแผ่นพสุธา
รอเวลานานเนิ่นจนเกินทน
กว่าดอกผลจะเติบใหญ่ให้ภักษา
กว่ากิ่งก้านไม้ใบจะงามตา
กว่าจะหยั่งรากกล้าสู่ธาตรี
แลเวลาผ่านไปไฉนเท่า
การรอเฝ้าความฝันอันสุขี
ฤาจะจริงยิ่งใหญ่ในทันที
ก็หามีมิได้ต้องพ่ายใจ
พลันสานสร้างทางฝันอันแช่มชื่น
ต้องลุกตื่นลงแรงแถลงไข
จักวางแผนการสร้างทางอย่างไร
จะได้ไปสู่ฝั่งฝันตามต้องการ
แล้วเริ่มต้นกระสนสร้างทางไปเรื่อย
แม้ความเมื่อยเหนื่อยล้ามาหักหาญ
แดดรอนรอนร้อนใจให้รอนราญ
แต่ใจสู้อยู่นานไม่ผลาญไป
ครั้นสิ้นสุดสิ้นแล้วแคล้วความฝัน
จากวันนั้นที่สรรค์สร้างทางสดใส
ถึงคราต้องหม่นหมองเป็นยองใย
เหนื่อยกายใจจากวันวานที่ผ่านมา
วิริยะอุสาหะชนะสู้
เพียงเราอยู่คู่ความฝันที่สรรหา
ไม่พ่ายเเพ้แค่ล้มลงจงตื่นมา
เพื่อสรรค่าสู่ความฝันอันเป็นจริง				
comments powered by Disqus
  • ชูรส

    2 กุมภาพันธ์ 2550 06:47 น. - comment id 651717

    กว่าไม้เล็กต้นกล้าจะเติบใหญ่
    ยังต้องใช้เวลามหาศาล
    ปลูกต้นรักต้นน้อยคอยเนิ่นนาน
    รอรักบานเต็มต้น..ต้องทนรอ
  • วิภาวดี

    2 กุมภาพันธ์ 2550 07:37 น. - comment id 651747

    48.gif48.gif41.gif41.gif41.gif41.gif41.gif41.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน