บางใครคอยร้อยรักเพื่อพักจิต บ้างครุ่นคิดขุ่นข้องกลัวหมองหมาง บางคนคั้นปั้นแต่งขีดแบ่งทาง บ้างคุ้นสร้างเสพย์รักรีบตักตวง บางครั้งแกล้งแสร้งสานสัมพันธ์ถ่อย บ้างครวญคอยโหยหากว่ารักล่วง บางคราคลาดพลาดพลัดกรรมซัดทรวง บ้างค้านดวงดื่มรักมิพักใจ บางคมรักปักจิตดั่งพิษร้าย บ้างคมคายค้นคู่จึงอยู่ใกล้ บางค่ำคิดคลายอารมณ์คล้ายขัดไคล บ้างค้นกันจนใช่จึงเคียงครอง บ้างคบหาสมาคมค่อยสร้างสรรค์ บ้างคิดหมั้นหมายไว้ใจจับจ้อง บ้างคล้ายคล้ายหมายตามาจับจอง บ้างควงคล้องแขนเคียงเพียงนิรันดร์ บางรักไร้รูปร่างสร้างสิ่งสวย บางรักสรรค์สิ่งช่วยชื่นฉ่ำฝัน บางรักร้ายลองเรียนรู้จึงเท่าทัน บางรักร้อนผ่อนผันเหมันต์กาล ร่วมร้อยรักรังสรรค์ปันรอยรื่น ร่วมแช่มชื่นชมชอบช่วยถักสาน ร่วมปลูกรักประดับประกับมาน ร่วมจดจารรักจินต์จนสิ้นใจ
1 กุมภาพันธ์ 2550 05:34 น. - comment id 651260
บ้างรักเล่น เป็นเรื่องราว ป่าวประกาศ บ้างรักกวาด ต้อนไว้ ให้ใหลหลง บ้างรักจริง ไม่ทิ้งขว้าง หรือร้างลง บ้างรักงง เพราะมากมาย ที่หมายตา
1 กุมภาพันธ์ 2550 06:37 น. - comment id 651261
รักร้อยเล่ห์พันเหลี่ยมไร้เสียมสอน คล้ายภาพหลอนบางคนจนเสียขวัญ ส่วนตัวเราโชคดีมิจาบัลย์ รอสักวันว่ารัก..จักฉันท์ใด
1 กุมภาพันธ์ 2550 07:35 น. - comment id 651274
ความรักเป็นสิ่งสวยงามค่ะ ไม่ว่าจะรักแบบไหน เพียงแต่ขอให้รู้จักที่จะรัก และรู้จักที่จะให้ค่ะ
1 กุมภาพันธ์ 2550 08:24 น. - comment id 651292
รักเพราะรัก...ตระหนักในจิต รักเพราะรัก...คือสิ่งที่คิดไว้ รักเพราะรัก...ไม่มีเหตุผลใด รักเพราะรัก...เกิดจากใจใช่อื่นเลย ..................... รักเพราะรัก....ไม่มีนิยาม รักเพราะรัก....คำถามใจให้เฉลย รักเพราะรัก...ไม่อาจเปรียบเปรย รักเพราะรัก....จึงไม่เคยคิดเสียใจ ...................... รักเพราะรัก...ทำหัวใจให้มีความสุข รักเพราะรัก...แม้หม่นทุกข์กลับสดใส รักเพราะรัก...คือความหวั่นไหวภายใน รักเพราะรัก...คือความเข้าใจกันและกัน ....................... ดีจ้าคุณกวีปกรณ์.....รักคือสิ่งสำคัญที่ทำให้คนเราอยู่ด้วยกัน....
1 กุมภาพันธ์ 2550 10:54 น. - comment id 651358
อันที่จริงรักมีไว้ให้เสริมโลก รักโสโครกเพราะคนใช้ให้บัดสี คำว่ารักล้ำค่าเกิดราคี เพราะคนตีค่าต่ำทำหมองมัว ขอแจมด้วยครับ...
1 กุมภาพันธ์ 2550 18:55 น. - comment id 651546
ความรักของคนเราก็มีหลายรูปแบบแตกต่างกันไป แต่ขอแค่มีความจริงใจให้กันก็พอแล้ว ไม่ใช่แต่จะมารีบๆอย่างเดี๋ยว มันมะดีค่า
1 กุมภาพันธ์ 2550 19:25 น. - comment id 651558
ความรัก .... บอกถึงตัวตนคนคนนั้น .... กลอนยังเพราะเหมือนเดิมเลยนะคะ อิจฉาค่ะ อยากแต่งได้แบบนี้บ้าง ... แค่บังคับให้อยู่ในสัมผัสในกับนอกก็ยากแล้ว ถ้าแต่งแบบนี้คงต้องใช้เวลาอีกนานเชียวค่ะ
2 กุมภาพันธ์ 2550 03:15 น. - comment id 651683
แหม่....หวานหยดเหมือนเคย
2 กุมภาพันธ์ 2550 21:19 น. - comment id 652100
บางคนปากกับใจไม่ตรงนัก ใจน่ะ รักแต่ ปากกลับว่าไม่ ที่ถวายให้หมดแล้วนั่นคือ ใจ วัจจะนัยเชื่อได้ที่ใหนกัน ..................................... กลอนไพเราะมากค่ะ ชอบ ขอเก็บไว้นะคะ ..................................... น้องเอิงเอย
7 กุมภาพันธ์ 2550 14:55 น. - comment id 654089
เพราะจังเลย