มอบมาลัยอักษรสุนทรถึง ยังคำนึงคนนี้ที่โศกศัลย์ ได้รับทราบข่าวความอันสำคัญ ต้องชอกช้ำดวงใจอาลัยอาวรณ์ แม้รสรักหักสลายมลายแล้ว ใจคงแผ่วนั่งทอดฤทัยถอน เหลือเพียงความโศกสลดทุกบทตอน เราอาทร ห่วงใย มอบให้กัน กาลเวลาจะช่วยซับน้ำตาเจ้า ให้หายเศร้าโศกานะจอมขวัญ หากทุกข์โศกโศกาหรือจาบัลย์ ให้จอมขวัญหายเศร้า หายร้าวราน ร้อยดวงใจพี่น้องกรองอักษร สื่อเป็นกลอนมอบให้ ใจสมาน มาเยียวยา ท่านวิจิตรฯ ให้ชื่นบาน อย่าทนเศร้า ซมซาน อยู่นานเลย ถึงทุกข์ทับที่ท้อก็อย่าถอย เราร่วมร้อยมาลัยให้ใจเฉลย ทุกทุกอย่างมีห่างมีร้างเลย เราขอ เอ่ย จากทรวง ว่า "ห่วงใย" ขอมอบกลอน บทนี้ แด่ตัวเจ้ า ทุกข์โศกเศร้า โศกา จงจางหาย ให้กลับฟื้น แรงใจ ทุกข์โศกคลาย และรับไว้ แรงใ จ จากพวกเรา
31 มกราคม 2550 22:42 น. - comment id 651244
เรามาแย่งไปก่อนนะ อยากได้คนปลอบบ้าง คุณวิจิตรมาไม่ทัน อิอิ...
1 กุมภาพันธ์ 2550 07:04 น. - comment id 651265
เก็บความเศร้าคับแค้นแควนข้างฝา เช็ดน้ำตาที่ไหลให้เหือดหาย ฝืนยิ้มกับเพื่อนฝูงพยุงกาย ค่อยค่อยดีกรีเศร้าอย่างเข้าใจ
1 กุมภาพันธ์ 2550 07:36 น. - comment id 651275
ปลอบกานต์มั่งจิคะพี่แม่มดจ๋า อิอิ คิดถึงจังค่ะ
1 กุมภาพันธ์ 2550 08:13 น. - comment id 651289
กาลเวลา จะพาให้ หายหมองหม่น รับขัวญคน ผิดหวัง อย่างเข้มแข็ง สลัดสิ้น ความทุกข์ แล้วออมแรง ไว้ยิ้มแข่ง กับตะวัน วันฟ้างาม... ขอร่วมปลอบด้วยคนจ้า..
1 กุมภาพันธ์ 2550 10:30 น. - comment id 651350
มาร่วมส่งกำลังใจด้วยครับ.. ป่านนี้คงดีขึ้นมั่งแล้วละ.. กำลังใจออกจะเพียบนิ...
1 กุมภาพันธ์ 2550 12:26 น. - comment id 651409
ให้กำลังใจด้วยค่ะ
1 กุมภาพันธ์ 2550 12:48 น. - comment id 651416
คนได้รับฟังคำปลอบปะโลมเช่นนี้ คงซาบซึ้งใจอย่างมากเป็นแน่ แต่ปลอบ อย่าเปลี่ยนไป เป็น ปอบ ไม่งั้นคงวิ่งวุ่นจ้าละหวั่นกันละงานนี้
1 กุมภาพันธ์ 2550 20:22 น. - comment id 651589
กุหลาบก็ยังขาดคนปลอบเหมือนกัน...