๐ สุดชลแนบขอบน้ำ.............ชลาธาร สุรบถจรดละหาน..................สนิทแม้น พิรุณโปรยประหนึ่งปาน........ฟ้าร่ำ ไห้นา ฝนฉ่ำกระหน่ำแคว้น............สมุทรส้านสะท้านไหว ฯ ๐ สนั่นโสตเสียงกึกก้อง.........เวหน แสงวับวาบแวมบน...............ฟากฟ้า วลาหกปกสูรย์ดล..................หม่นมืด สุริเยศสิ้นแสงกล้า................พร่าฟ้าเงาโพยม ฯ ๐ วาโยพล่านดั่งท้า................คีรี พลันพลุ่งเล่ห์ชลธี.................กรากกริ้ว พรูพรั่งผ่านพงพี...................ชวนพรั่น พรรณพฤกษ์ลมหอบหิ้ว.........ฉีกคว้างกลางหน ฯ ๐ อสุนีบาตฟาดย้ำ.................สู่ดิน พิภพเพียงพังภินท์................ลั่นหล้า เตโชพรากชีวิน....................ม้วยมอด อ้างอวดฤทธิ์แห่งฟ้า...............ดั่งแกล้ง...ฤาไฉน ฯ
31 มกราคม 2550 20:25 น. - comment id 651198
วายุโหมสะบัดขจัดขจาย ทะลวงธราผิว่าจะผาย จะแผดพอง ริ้วระลอกสมุทรก็สุดคะนอง เพราะฟ้าและลมระดมผยอง ภยาเยือน เสียง วิเชียรละลั่นสนั่นสะเทือน กระแทกกระทบประสบ ณ เรือน ผิว์รอนราน นั่น!นภาพยับจะดับทิวาร พิรุณก็ร่วงและหน่วง ณ กาล ก็นานแสน โรยละอองสุชลระคน ณ แดน เชลงระร่ายสยายแสนย์ ณ แดนดิน อัสนีก็ฟาดจะฆาตชิวิน เผยอทยานสะท้านบุรินทร์ ระดมโทรม นั่น! พระพายก็ท้าถลากระโจม แสดง ณ เดชเภทโถม คระโครมครืน ฤทธิธรรมชาติจะกวาดจะกลืน มนุษย์รึต้านจะทานจะฝืน ไฉนหนอ? ............................. วลาหกปกสูรย์หม่น...............มนมืด คำว่าหม่นน่าจะแก้นะครับ ควรเป็นเสียงสามัญ หรือไม่ก็เสียงจัตวา ผมห้วงคำนึง แวะมาทำความรู้จัก
31 มกราคม 2550 20:37 น. - comment id 651205
สวัสดีครับ คุณห้วงคำนึง ยินดีที่ได้รู้จักครับ ถ้าเข้าใจไม่ผิด ที่คุณแต่งมาน่าจะเป็นสัททุลวิกกีฬิตฉันท์ ซึ่งผมชื่อชอบ(ในการอ่าน)มาก แต่ยังไม่เคยแต่ง ขอบพระคุณที่เอามาแบ่งปันให้อ่านนะครับ ส่วนที่แนะนำมา จะเก็บไปพัฒนาตนต่อไปครับ
31 มกราคม 2550 21:57 น. - comment id 651224
มหันตภัยในด้าว แดนโลก เราฤา ต้องชนช้ำทุกข์โศก สรวลร่ำ ถึงครากาลวิโยค เย้าสยบ ชนพร่างพลาดครวญคร่ำ เคล้าคล่ำช้ำใจ
1 กุมภาพันธ์ 2550 20:40 น. - comment id 651606
นั่นเป็น อิทิสังค์ฉันท์ ครับ อ้าอรุณแอร่มอะเรื่อรุจี ประดุจมโนภิรมย์รตี ณ แรกรัก (มัทธนะพาธา ร.๖) ไม่ทราบว่าตอนนี้คุณศารทูล เรียนหรือว่าทำงานครับ
2 กุมภาพันธ์ 2550 18:55 น. - comment id 652057
สวัสดีอีกครั้งครับ คุณห้วงคำนึง ผมเรียนอยู่ครับ...อยู่ ม.2 เองครับ ไม่ทราบว่าคุณห้วงคำนึงเล่น msn มั๊ยครับ ถ้าอยากคุยกัน ส่งเมลที่ใช้มาที่roaiiczar@yahoo.com ก็ได้ครับ เดี๋ยวผมจะแอดเอง กำลังหาเพื่อนคุยครับ ปล. ผมใช้อีกเมล์หนึ่งเล่นครับ และไม่อยากเปิดเผย ณ ที่นี้ครับ