สลักรักสลักพิณรินสู่ฝัน หลอมใจมั่นสรรค์สร้างทางภาษา เรียบเรียงถ้อยร้อยความนัยใส่ลมมา ข้ามขอบฟ้ามามอบตอบคนไกล หนึ่งสลักรอยยิ้มพิมพ์ภาพหวาน ไปผสานลบขวัญที่หวั่นไหว สองสลักความซื่อคือจริงใจ มามอบให้ด้วยน้ำใจมิตรไมตรี สามสลักมนต์ร้อยรอยเพลงพิณ หลั่งรดรินร่ายปัดเป่าเศร้าหน่ายหนี สี่สลักเสียงลำนำค่ำคืนนี้ แด่คนดีที่แหนหวงดั่งดวงใจ ห้าสลักใจรักภักดิ์เพียงหนึ่ง หกร้อยซึ้งซาบซ่านหวานหวามไหว เจ็ดจารึกจดจำคำห่วงใย สลักไว้ในรอยรักสลักพิณ.