ชาติพยัคฆ์

ผ้าแพรสีน้ำเงิน

ชาติพยัคฆ์รักลายหมายชูเชิด  
สมกำเนิดนามเสือคนเชื่อถือ
ชาตรีรักศักดิ์ศรีฝากฝีมือ
ให้คนลือชื่อชายตราบวายปราณ
  เสือไว้ลายชายไว้ชื่อนี่คือศักดิ์
คนควรรักชื่อเสียงเยี่ยงไขขาณ
หากชั่วช้าราคินสิ้นเชื้อชาญ
โลกประจารว่าร้ายอายสัตว์เอย				
comments powered by Disqus
  • แม่มดใจร้าย

    30 มกราคม 2550 15:32 น. - comment id 650760

    ขอให้เป็นชายชาตรีสมชาติพยัคฆ์
    และเป็นชายชาตรีที่ดีนะจะได้ไม่มีใครว่าได้11.gif
  • ScoutMF

    4 มีนาคม 2551 02:49 น. - comment id 829101

    เคยท่องตอนเป็นพี่เลี้ยงลูกเสือ
    ชอบมากๆ เลย  คิดถึงจริงๆ
    ขอบคุณที่ทำให้รำลึกถึงวันเก่าๆ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน