เพราะเราเหงาไม่เท่ากัน ใจฉันถึงต้องเดียวดายอยู่อย่างนี้ ทั้งที่ฉันเฝ้ามองหาเธอคนดี ว่าตอนนี้เธออยู่แห่งหนใด หรือว่าเธออยู่กับใครในตอนนี้ ส่วนฉันมีแต่ความว่างเปล่า ที่คอยบอกเล่าทุกๆเรื่องราว ความทรงจำอันยาวนานกับเรื่องของเธอ เธอจะคิดถึงฉันบ้างหรือเปล่า ในคืนที่เปลี่ยวเหงาและอ้างว้างอย่างนี้ ส่วนใจฉันเฝ้าแต่คิดถึงเธอคนดี เพราะใจดวงนี้ยังตัดเธอทิ้งไม่ลง เวลาที่ฉันนั้นเดียวดาย ไม่เคยต้องการใครที่จะมาช่วยฉัน แค่อยากให้เรากลับมามีกันและกัน เหมือนทุกๆวันที่เคยผ่านไป ถึงแม้ตอนนี้ฉันกลายเป็นเพียงอดีต ไม่มีสิทธิ์ที่จะเดินเคียงข้างเธอได้ และตอนนี้เธอเองก็มีคนตามใจ ฉันก็ไม่เคยคิดที่จะลืมเธอเลยซักวินาที
29 มกราคม 2550 12:21 น. - comment id 650351
เวลาฉันเหงา ... คิดถึงภาพเก่าเก่าในวันนั้น ถึงแม้วันนี้เธอไม่ได้รักกัน แต่สำหรับฉันไม่เคยลืมเธอ ..... เวลาเอมเหงา ... ดอกไม้กระถางหน้าระเบียงเป็นเพื่อนที่เอมมี
29 มกราคม 2550 12:42 น. - comment id 650357
ใครให้มาหรือว่าซื้อมาเองล่ะคับ
29 มกราคม 2550 13:12 น. - comment id 650371
ไม่ได้ซื้อและไม่มีใครให้ค่ะ ไปขโมยเมล็ดพันธุ์มาจากสวนหลวง ... ฮ่า ฮ่า ฮ่า ( จะโดนจับไม๊เนี่ยข้อหาขโมยของหลวง )
29 มกราคม 2550 17:53 น. - comment id 650479
คนสองคน..เคยมอบใจ..ให้คำมั่น สัญญากัน..รักหว่งใย..ไม่ห่างเหิน แต่วันนี้..วาบหวาม..ยามก้าวเดิน เธอหมางเมิน..จากไป..ไม่กลับมา เธอคล้ายจะ..เปลี่ยนไป..ในวันนี้ หรือเธอมี..ใครคนใหม่..ใฝ่ฝันหา ใจที่เคย..มอบแก่กัน..ทุกวันมา มีปัญหา..เธอแบ่งปัน..ไปให้ใคร ปล่อยให้ฉัน..เคว้งคว้าง..หาทางออก รักลวงหลอก..ช่างปวดร้าว..เหงาหวั่นไหว ความกังวล..ว้าเหว่..วุ่นวายใจ ต้องเดียวดาย..เป็นประจำ..ทุกค่ำคืน เก็บความช้ำ..ดวงกมล..ทนปวดเจ็บ ต้องกดเก็บ..ข่มหัวใจ..อย่างขมขื่น ขอเดินไป..อย่างเดียวดาย..ไร้จุดยืน ต้องทนฝืน..กับความเหงา..ความเศร้าใจ ไม่ขอเหนี่ยว..หยุดยั้ง..รั้งให้อยู่ ยอมเป็นผู้..หันหลัง..อย่างแพ้พ่าย ไม่บังคับ..เธอหรอกหนา..ว่าเลือกใคร คนนอกใจ..ไปจากฉัน..นั้นคือเธอ....
30 มกราคม 2550 12:01 น. - comment id 650677
ชอบกลอนของกุหลาบขาวมากๆเลยคับ โดนใจดี