คนอ่อนไหวใจเคยอ้อนกลับอ่อนไหว กลัวแพ้ใจไหวบางช่างเอนอ่อน กลัวน้ำคำเขาสลัดพูดตัดรอน กลัวสะท้อนภาพห่างเหินเมินแววตา กลัวความดีที่เคยได้ต้องไร้สิทธิ์ กลัวความคิดเขาเหยียดหยันฉันไร้ค่า กลัวความทุกข์ซุกซานซมขมเหมือนยา กลัวคำด่าคนอะไรหน้าไร้ยาง กลัวสายตาตำหนิติเหมือนเหยียด กลัวเขาเกลียดเสียดคำทอขอเหินห่าง กลัวใช้สิทธิ์อิสระผละแยกทาง กลัวขวัญคว้างร้างไกลเขาไม่รัก.