ฝากลมลอยล่องฟ้าแทนถ้อยถาม กี่โมงยามปานฉะนี้อยู่ที่ไหน สุขหรือทุกข์เป็นอยู่จะอย่างไร เหนื่อยหรือยากพึงใคร่รู้เรื่องราว ฝากตะวันส่องแสงแผลงไออุ่น ห่มละมุนหากว่าเจ้าเหน็บหนาว ฝากแมกไม้ทิวเขาที่ทอดยาว คอยคุ้มฝนกรูกราวในฤดู ฝากนกน้อยแห่งไพรในหมู่เกาะ ส่งเสนาะสำเนียงเคล้าคุ้นหู โปรดเป็นเพื่อนปลุกปลอบเจ้าโฉมตรู แทนคนนี้ที่อยู่แสนห่างไกล ฝากเจ้าจันทร์นวลแสงแห่งฟากฟ้า ส่องเรืองรองนภาสวยสุกใส แทนผ้าผวยห้อมห่มแสนอุ่นไอ คล้ายความเคยชิดใกล้แห่งสองเรา ฝากดาวน้อยวับวาวพราวพริบพร่าง คอยพูดคุยมิต่างคลายร้างเหงา ในค่ำคืนดื่นสงัดผลัดบรรเทา อีกฝากเฝ้าดูแลด้วยห่วงใย ฝากเวหาป้องปัดพัดลมคลุ้ม อุ่นโอบอุ้มดำเนินอย่างรื่นไหล คืนแผ่นดินถิ่นแม่โดยปลอดภัย ณ หัวใจดวงนี้ที่เฝ้ารอ
25 มกราคม 2550 22:23 น. - comment id 648739
ภาพงามแต๊ๆน้อ บ่อใช้ปางอุ้ยก่อเนี้ย
25 มกราคม 2550 18:58 น. - comment id 649381
ฝากหัวใจลอยไปตาใจนึก ฝากทั้งความรู้สึกที่เกิดก่อ ฝากสายลมเป็นสายใยใช้ถักทอ ฝากหัวใจที่รอมารวมกัน อิๆๆ ฝากเยอะจริงค่ะ ขอฝากด้วยคน แต่ว่ามีดอกเบี้ยไหมนี่
25 มกราคม 2550 20:12 น. - comment id 649407
ภาพก็สวย กลอนก็เพราะ เสนาะหู เจ้าโฉมตรู รู้มั้ย เจ้าคมขำ อ่านกลอนเจ้า หัวใจ สุขทุกยาม ชมความงาม ประกอบ ช่างสุขใจ
25 มกราคม 2550 22:00 น. - comment id 649456
26 มกราคม 2550 11:24 น. - comment id 649528
ณ ที่เก่าความเป็นเรายังคงอยู่ ณ ที่เคยเฝ้าดูแลเมื่ออ่อนล้า ณ ที่นี้มีความรักอยู่ทุกวันเวลา ณ ที่นี้รอเธอมาเป็นแก้วตาดวงใจ .................... ดีจ้าพี่ชาย อิอิ หวานปานฉะนี้ ก้อดีใจด้วยนะจ๊ะ อิอิ ป่านนี้คนไกลคงไม่ขาดแคลนน้ำตาลแว้วววว
26 มกราคม 2550 12:12 น. - comment id 649545
เอื้อยสบายดีเด้อน้องหล่า อิอิ ถ่าไปจักคราวก่อนเนาะ เพิ่นกะมาเอง อิอิ
26 มกราคม 2550 13:24 น. - comment id 649567
แวะมาอ่านนะคะ ...
26 มกราคม 2550 14:19 น. - comment id 649581
กลอนหวาน.บวก ภาพสวย...ซึ้งจัง..
26 มกราคม 2550 16:12 น. - comment id 649646
ดีดี หลานต่าย ฝากลุงน่ะ คิดดอกน้า เอาไปฝากหนุ่มๆทั้งหลายดีก่าม่ะ อิอิ ขอบพระคุณงับสำหรับกลอนตอบ ขอบคุณของับคุณแม่มดใจร้าย ยินดีที่ได้รุจักงับ เช่นกันงับ คุณ nig... ปางไหนง่ะอา ปางอุ้ย เอิ๊กๆๆๆ อุ๊ยคำ อ่ะเป่างับ ดีงับน้องเจน ณ มหาสารคาม รุอ่ะเป่าที่ขอนแก่นมีโรงงานน้ำตาลเยอะมั่กๆง่ะงับ เนาะเอื้อยเนาะ ถ่าฮอดมื่อฮือ เพินก่อสิม่าแล่วล่ะ คึดฮ้อดคึดฮ่อด สั่นดอกวา ขอบพระคุณของับกาป๋ม คุณ-`๏- G e n i 3 -`๏- แวะมาเยี่ยมก้อดีใจแย้วง่ะงับ ขอบคุณเช่นกันง่ะ คุณกุหลาบขาว (อิอิ คนเดียวกันอ่ะเป่า) อย่าส่งรถมาปะทะตัวฝากของกาป๋มน้า เด๋วมันจะกระจายง่ะ เอิ๊กๆๆๆ เกี่ยวมั้ย เกี่ยวมั้ย
26 มกราคม 2550 23:46 น. - comment id 649845
ณ วันนี้ที่มีเรา