ฉันก็แค่ปุถุชนคนคนหนึง ทั้งรักซึ้งขึงโกรธมีให้เห็น อีกปัญหาคาใจทุกประเด็น ทุกสิ่งเป็นกฎกรรมธรรมดา แม้ทำผิดผลาดไปให้เรียนรู้ คิดเป็นครูดูผลค้นปัญหา ใช้ชีวิตแก้ไขด้วยปัญญา เพิ่มคุณค่าของตนพ้นเวรกรรม อุทิศตนทำดีแก้ความผิด เข้าผูกมิตรไมตรีโลกชื่นฉ่ำ เพื่อสังคมชนชาติพร้อมจะทำ ด้วยการนำความรู้สู่ผุ้คน เพราะทำผิดจึงบอกตอกให้เห็น ยกตนเป็นตัวอย่างชี้เหตผล โทษจำคุกลำบากยากลำบน ต้องทุกข์ทนคนย่ำช้ำมลทิน ได้ดูรายการผู้หญิงถึงผุ้หญิง ว่ามีนักโทษหญิงขอออกมาเป็นครู โดยการออกมาเล่นดนตรี..แสดงท่าเต้นแดนซ์ และฝึกสอนทักษะวิชาชีพให้กับเด้กนักเรียน พร้อมทั้งร่วมเสวนาเรื่องการทำผิดของตนเองให้เยาวชนได้รับรู้เป็นประสบการณ์ของชีวิต เพื่อจะไม่ได้เดินทางผิดแบบพวกเธอๆทั้งหลาย ก้อขอแสดงความชื่นชมกับคุณครูวิชาชีวิตเหล่านี้ด้วยค่ะ
23 มกราคม 2550 08:31 น. - comment id 648678
ขอแสดงความชื่นชมคุณครูกลุ่มนี้ด้วยคนนะคะ
23 มกราคม 2550 10:01 น. - comment id 648709
นี่แหละ..ที่เขาว่า ผิดเป็นครู....... ภาพสวยจังเลย
23 มกราคม 2550 11:25 น. - comment id 648724
23 มกราคม 2550 11:39 น. - comment id 648726
นี่ง่ะงับอาที่เค้าเรียกว่า " ผิดเป็นครู " ทุกคนเมื่อทำผิดแล้วก้อสามารถกลับตัวเป็นคนดีได้ขึ้นอยู่กับว่าจะสำนึกผิดเมื่อไรและสังคมจะให้โอกาสหรือไม่ของับ ชื่นชมสำหรับผู้ที่สำนึกผิดและกลับตัวกลับใจแล้ว คงเหลือแต่ " บัวเต่าถุย " ที่ยังต้องชดใช้กรรมต่อไป พวกนี้น่ะบาปหนา จะน่าสงสารหรือน่าเวทนาดีน้อ แผ่เมตตาให้แระกันงับ สาธุ
23 มกราคม 2550 14:07 น. - comment id 648753
เห็นด้วยกับคุณไรไก่นะครับ ไม่มีใครหรอกครับที่ไม่เคยผิดพลาดในชีวิต ถ้าผิดแล้วกลับตัวได้ นั่นแหละดีครบ......
23 มกราคม 2550 17:31 น. - comment id 648830
นำบทเรียนแห่งความผิดพลาด มาสอนใจตนและแบ่งปันประสบการณ์ นับว่ามีประโยชน์ค่ะ :)
23 มกราคม 2550 18:19 น. - comment id 648839
คนที่ไม่เคยล้ม จะสอนให้คนอื่นลุกไม่เป็นหรอกเนอะ สิ่งใดที่เราทำไม่ได้ แล้วสอนให้คนอื่นทำได้ มันน่าภูมิใจที่สุดแหละค่ะ
23 มกราคม 2550 19:49 น. - comment id 648841
ขอมาแสดงความชื่นชมด้วยคนค่ะ..
24 มกราคม 2550 08:47 น. - comment id 648928