ต้องจำลาเจ้าลำดวนด่วนจากแล้ว ลาดอกแก้วการเกดพิกุลหอม เจ้าจำปีจำปาข้าคงตรอม ต้องผ่ายผอมแน่สินะมะลิลา จะไร้กลิ่นหอมกรุ่นละมุนหวาน จำจากนานช้ำใจในอกข้า เจ้าจงบานอย่ากร้านแห้งแล้งโรยรา ผลิดอกรอวันที่ข้ามาเชยชม ไม่หลงกรุ่นกลิ่นไอดอกใดแล้ว ไม่ทิ้งแก้วบานชื่นให้ขื่นขม ระลึกดอกละเมอกลิ่นละไมคม ลออตาพาชื่นชมให้ชื่นใจ จะรีบกลับไปรับขวัญในวันหน้า จงรั้งรอคอยท่าอย่าหวั่นไหว แมลงภู่ผึ้งผ่านให้ผ่านไป อย่าเผลอแย้มดอกใบให้เชยชม รักษากลิ่นให้หอมกรุ่นละมุนหอม รอวันข้ามาดมดอมประคองสม อย่าคลายกลิ่นกระจายตามสายลม จะออมถ้อยคารมไว้ชมเชย...
22 มกราคม 2550 15:17 น. - comment id 648380
เฝ้าถนอมออมกลิ่นโมกนำโชคหอม คิดถึงล้อมหัวใจให้สุขสม หวนคิดถึงซ้ำบ่อยบ่อยรอยคารม เฝ้าเพาะบ่มกลิ่นหอมถนอมรัก
22 มกราคม 2550 17:06 น. - comment id 648442
เสียดายจัง..พี่ไม่มี..ต้นกุหลาบ กลิ่นอวลอาบ..หอมละมุน..กรุ่นกลิ่นใส สีขาวนวล..ยวนตา..ทั้งดอกใบ เผื่อจะได้..ออมกลิ่นไว้..ให้เชยชม..
22 มกราคม 2550 17:23 น. - comment id 648458
ตกลงว่าที่เอ่ยมาเนี่ย ชื่อดอกไม้หรือชื่อสาวๆ กันแน่จ๊ะ ชักสงสัยซะแล้ว