รากเหง้าแห่งชาวมนุษย์

กุหลาบน้ำตา


     มองรากเหง้าชาวมนุษย์แล้วหยุดคิด
ว่าคุณผิดมามากแล้วนั้นถูกไหม
มองจากตัวจรดตีนแล้วตั้งใจ
วินิจฉัยค่ามนุษย์ที่เกิดมา
...........................................................................
      เป็นมนุษย์อย่าเป็นได้แค่เพียงชื่อ
หัดหารือกับรากเหง้าเข้าปัญหา
อย่าโอ้อวดสำรวจตนพ้นอัตรา
มองเห็นค่าแล้วจึงหยุดยุติการ<
......................................................................../font>				
comments powered by Disqus
  • แม่มดใจร้าย

    21 มกราคม 2550 20:10 น. - comment id 648188

    นั่นสิคะ เพราะเราไม่สำรวจตัวเองมั้งคะ11.gif
  • กุหลาบขาว

    21 มกราคม 2550 21:33 น. - comment id 648246

    เห็นด้วยค่ะ..11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน