จารึกรักรอยโศก
กุหลาบน้ำตา
วิถีรักนำพารักจนเกิดรัก
รักประจักษ์แจ้งแก่จิตวินิจฉัย
นิราศลาร้างรักนิราศใจ
นิราศใหม่แทรกร้างรักมักยาวไกล
.......................................................................
ดำเนินรักด้วยความหวังว่าจะรอด
รักกลับจอดติดกันแจยากแก้ไข
ดำเนินเรื่องเบื้องหลังรักชักเจ็บใจ
รักมากไปจนมากรักมักชินชา
.........................................................................
เหตุแห่งรักก่อกำเนิดเปิดแผนรัก
รักสลักรอยช้ำเจ็บเหน็บเป็นแผล
หากต้องการรักแซ่สร้องต้องดูแล
ค่ารักแท้จึงหายากมากคนจอง
............................................................................
ตอนแรกรักน้ำต้มผักยังมักหวาน
รักล่วงผ่านอุปสรรครักขื่นขม
ค่าความรักที่พานพบเพียงสายลม
ไร้คำชมต่างแรกรักมักตรอมตรม
................................................................................
รักจารึกผนึกค่าภาษารัก
รักแน่นหนักด้วยรักแท้มิแปรแผน
นิจจารักมิวายห่วงล่วงจากแกน
จารึกแทนรอยรักเดิมเริ่มช้ำทรวง
................................................................................