. ข้าฯขอสดุดี แด่ มวลทหารกล้าทั้งหลาย ที่เฝ้าคอย ปกปักรักษาดินแดน สยามประเทศแห่งนี้ ท่านบุกป่า ฝ่าดงหนาม ดงกระสุนปืน และกับดักระเบิด เป็นรั้วของชาติ เพื่อประชาชนทั้งหลาย ทั้งผอง ข้าฯศรัทธา ในความอดทน แข็งแกร่งของท่าน อากาศจะหนาว แดดจะร้อน ฝนจะตก ท่านไม่หวั่น ในเครื่องแบบทหาร ยืนจังก้าจับปืนM16น่าเกรงขาม ขบวนฯขนยาเสพติด สินค้าหนีภาษี ท่านสกัดกั้น ข้าฯ ซึ้งใจท่าน ณ. ชายแดนใต้ ท่านกำลังเดินอยู่บนเส้นด้ายของความตาย เพียงวินาทีเดียว อาจตัดสินการมีชีวิต หรือไม่มี ทั้งที่เจ้าหน้าที่อย่างท่านประสานความสัมพันธ์ที่ดี มิตรไมตรี หนทางข้างหน้าอาจมีตะปูเรือใบ โปรย......... อาจมีมวลชนของกลุ่มขบวนการณ์ฯ สกัดกั้นขวางทาง ข้างถนน.......อาจมีโจรลอบทำร้าย กราดยิง..... บริเวณข้างหน้า อาจมีการจุดชนวน วางระเบิด พิการ ไปแล้วกี่นาย เหล่าทหารกล้าและตำรวจ บาดเจ็บไปแล้วเท่าไหร่ สาหัสไปแล้วกี่ราย........ เสียชีวิตไปกี่ศพแล้ว เซ่น ไอ้พวกโจรกุ้ยก่อการร้าย แม้จะตายกี่ศพ อุดมการณ์ทหารไม่มีวันตาย เลือดเปื้อนหลั่ง รดแผ่นดิน ประเทศไทย ศพทหารถูกฝัง เท่าไหร่แล้ว ในสุสาน กุโบร ฌาปณกิจศพทหารเท่าไหร่แล้ว กี่ร้อยกี่พันวิญญาณ จิตวิญญาณ อุดมการณ์ทหาร เสียสละเพื่อสรรสร้างสันติภาพ 19 มกราคม 2550 .
19 มกราคม 2550 21:56 น. - comment id 647729
มาร่วมสดุดีทหารกล้าด้วยคนค่ะ...
20 มกราคม 2550 06:14 น. - comment id 647756
เมื่อไหร่พวกเห็นแก่ตัวจะเห็นแก่คนส่วนรวมที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่กับเขามั่งนะ น่าเศร้าใจจริงๆ
20 มกราคม 2550 10:49 น. - comment id 647789
ร่วมสดุดีทหารกล้าด้วยคนค่ะ
20 มกราคม 2550 21:00 น. - comment id 647981
ขอบคุณคร้าบ ที่ยังคิดถึงทหารชายแดน เพื่อนผมคงดีไจเพียงแต่เค้าตายแล้วที่ 3 จช ต