ดุลยาภรณ์..เจ้าหญิงสรญา

ศิลป์กีรติ ว่าโร๊ะ

.       แม้เราเหมือนในความเป็นนก
แต่ก็มีกำแพงกั้น ระหว่างความเป็นนกเช่นกัน
เจ้าหญิง...หงส์ขาว....สง่า...เลิศเลอ...
ฉันก็น่าจะรู้ตัวฉันเองดีหรอกว่า ฉันคือเผาพันธ์กา
         โอ้.....สรญา......
ความต่างและช่องว่างระหว่างเราห่งไกลเหลือเกินนัก
เราพบกันด้วยการโคจรของโลก...และหมุนผ่าน
ความบังเอิญของเวลา...นำพาให้เรารู้จัก
         ถายในรั้วโรงเรียน....สีเทา-แดง..เพื่อนร่วมห้องเรียน 
ฉันแอบปลื้มตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นในห้องเรียน คาบแรก
เธอคือนางฟ้าแห่งพิมาน เจ้าหญิงสรญา.รัศมีเปล่งประกาย
ฉันเป็นลูกชาวนาริอาจอยากเป็นอัศวิน ไฝ่ฝันถึงการขี่ม้าขาว
         เก็บความรู้สึก  เจียมตัวเองมองเงาอยู่เสมอ
เธอคงไม่เคยรู้ว่ามีเพื่อนคนนึง  เก็บงำความปลื้มใจ
เก็บความลับไว้มานาน  เจ็ดปีกว่าผ่านมาแล้ว ไม่เคยบอกเธอ
......................ความจริงก็คือความจริง.............
          ฉันสร้างความรัก.........ด้วยปีกเพียงข้างเดียว
เธอคือคนรักของฉันโดยไม่รู้ตัว......... 
เธอคงจะรู้แล้วเมื่อฉันสารภาพกับเธอ..............
แต่ในความเป็นเพื่อน   มีความทรงจำดีๆอยู่ใช่ไหม...
กล่องความสวยงาม ความหลัง บรรจุด้วยความทรงจำดีๆมิเสื่อมคลาย
                                                       10 มกราคม 2550
.				
comments powered by Disqus
  • กุหลาบขาว

    17 มกราคม 2550 20:24 น. - comment id 647092

    ซึ้งจังค่ะ..11.gif
  • เปเป้ซังแม่มู๋ผู้เดียวดาย

    17 มกราคม 2550 22:57 น. - comment id 647152

    แหม....ซึ้ง23.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน