แด่เธอผู้ห่างไกล
แก้วเปล่า
* อยากหอบฟ้ามาห่มยามลมหนาว
ให้คืนราวที่ร้าวรานผ่านเหมือนฝัน
แล้วหยิบดาวเคล้าเดือนเป็นเพื่อนกัน
ให้อุ่นเคียงข้างกายหายหวาดกลัว
**เพียงเพราะค่ำคืนนี้มีเพียงทุกข์
อยากให้ฟ้าคอยปลอบปลุกซุกอุ่นใต้
เพียงเพราะในวันนี้ ไม่มีใคร
คอยเคียงใกล้ปลอบใจให้ไร้ระทม
*** จะอีกเนิ่น จะอีกนาน
อีกกี่วันจะผ่านจะเลยล่วง
จะเฝ้ารอวันนาบใจในแดดวง
จะรอพี่ในห้วงกาลวันนิทรา
****เนิ่นนาน-นับวันฉันเฝ้าหา
ทุกทิวารำพึงซึ้งเสมอ
ครั้นหลับตายามฝันฉันยังเจอ
เสมือนเสมอเธอนี้อยู่เคียงคู่กัน
*****เนิ่นนาน-นับวันเธอลาจาก
พรากเอารักฉุดหัวใจให้ไร้ฝัน
สิ้นเสียงเต้นหัวใจไร้สัมพันธ์
เธอห่างกันเกินใจฉันจะได้ยิน