คิดได้แล้ว......ชีวิตเป็นเช่นนี้เอง..

วิภาวดี

ชีวิตเรา..เศร้าเพียงใด..ใครรู้บ้าง
มิอาจอ้าง..เอ่ยบอกใคร..ให้หมองหมาง
ช่างเปลี่ยวเหงา..เดินโดดเดี่ยว..เปลี่ยวตามทาง
อยากบอกบ้าง..หัวใจเรา..เศร้าจริงจริง
มีเพียงเธอ..ผู้เดียว..ที่เป็นห่วง
วันคืนล่วง..ผันเวียน..เปลี่ยนกี่หน
ฉันทุกข์ท้อ..เดียวดาย..ในกมล
เธอดั่งฝน..โปรยปราย..ให้ฉ่ำทรวง...
มาบัดนี้..แม้ไมตรี..ไม่มีเหลือ
ไฟมอดเชื้อ..ดับสิ้น..ถวิลหา
ความรักจึง..มอดมลาย..ในพริบตา
เธอร้างลา..จากไป..ไม่หันมอง...
ถึงวันนี้..ยังคงเศร้า..เหงาจิตยิ่ง
ไร้อุ่นอิง..คอยซบ..ประกบขวัญ
วันคืนล่วง..ผันผ่าน..ไปตามกาล
ยังสะท้าน..หนาวเหน็บ..เจ็บในทรวง...
เหม่อมองฟ้า..เห็นนางนวล..ชวนถวิล
ยังโบยบิน..เป็นคู่คู่..อยู่เคียงสอง
แต่ตัวเรา..ยังไร้คู่..ที่หมายปอง
น้ำตานอง..เหว่ว้า..มานานปี...
ถึงวันนี้..ชีวิตฉัน..ต้องแกร่งขึ้น
เพื่อหยัดยืน..ต่อไป..ในโลกกว้าง
แม้เดียวดาย..ไร้ผู้ใด..เดินร่วมทาง
ขอก้าวย่าง..สู่จุดหมาย..ที่ปลายฟ้า...
อยากกู่ร้อง..ก้องฟ้า..มหาสมุทร
อยากยื้อยุ๊ด..กาลเวลา..ที่สับสน
อยากมีเธอ..ชิดใกล้..ในกมล
อยากหลุดพ้น..จากความเหงา..ที่เร้าใจ..
ไม่มีเธอ..ฉันได้รู้..ถึงชีวิต
ความถูกผิด..ความเดียวดาย..ความหวั่นไหว
สัจจธรรม..สำรวมไว้..ในจิตใจ
ไม่เห็นตาย..เลยใช่ไหม.." ไม่มีเธอ "... 
กุหลาบขาว :ประพันธ์:อนุเคราะห์
				
comments powered by Disqus
  • กุหลาบขาว

    10 มกราคม 2550 21:37 น. - comment id 645071

    เก่งจัง..อธิบายครั้งเดียวก็แก้เป็นแล้ว..นับถือค่ะ..29.gif36.gif
  • ครูใหญ่

    10 มกราคม 2550 20:40 น. - comment id 645093

    สนับสนุนแนวคิดครับ
  • Joe_Ranjer

    10 มกราคม 2550 22:16 น. - comment id 645108

    เยี่มมจริง29.gif29.gif29.gif
  • ไรไก่

    11 มกราคม 2550 08:31 น. - comment id 645146

    เหมือนช้อนไม่มีส้อมก้อทานข้าวได้
    แล้วทำไมจะอยู่กะตัวเองไม่ได้เนาะ
    36.gif
  • เพียงพลิ้ว

    11 มกราคม 2550 08:36 น. - comment id 645150

    ถึงวันนี้ชีวิตต้องแกร่งขึ้น เห็นด้วยค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • นายหัว

    13 มกราคม 2550 22:20 น. - comment id 646003

    ถึงเจ้าจะฆ่าพี่  
    ชีวีนี้พี่ก็ยอม
    ทิ้งพี่ให้ตรมตรอม
    พี่ก็ยอมเพราะรักเธอ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน