รู้ตัวช้า...

แก้วใจ...พิมพ์กมล

   อยากเรียงร้อย  อักษร  เป็นกลอนรัก
กลับไม่รู้  ว่ารัก  เป็นไฉน
ไม่เคยรู้  ว่ารัก  คืออะไร
เพราะไม่เคย  เปิดใจ  รักสักที
     อาจเป็นเพราะ  ตัวเรา  ยังเด็กนัก
เมื่อมีรัก  มาทัก  ก็วิ่งหนี
ผ่านคืนวัน  ผันเป็นเดือน  เคลื่อนเป็นปี
จึงไม่มี  ศรรัก  มาปักใจ
     ใครเขาบอก  ว่าชอบ  เรากลับเขิน
ทำเป็นเมิน  ไม่มอง  ไม่หวั่นไหว
ไม่อยากเจอ  ไม่อยากคุย  ไม่สนใจ
ไม่อยากใกล้  ไม่อยากพบ  หลบสายตา
     จนเขาไป  เลิกใส่ใจ  จึงสำนึก
เริ่มรู้สึก  เสียดาย  เป็นหนักหนา
ผิดที่เรา  เราเอง  รู้ตัวช้า
ก็วาจา  กับจิตใจ  ไม่ตรงกัน
     บอกตัวเอง  ไม่ได้คิด  ไม่ได้เศร้า
แต่ยังติด  ภาพเขา  มาเฝ้าฝัน
ก็แปลกใจ  ตัวเอง  อยู่เหมือนกัน
ยิ่งนับวัน  ผันไป  ใจแย่จัง
     อันที่จริง  อยากบอกเขา  ว่าเราผิด
ที่ใกล้ชิด  เหมือนมีใจ  ให้ความหวัง
พอไม่นาน  เราก็ทำ  เป็นชิงชัง
เขาคงยัง  งงงง  ไม่เข้าใจ
     ก็ไอ้เรา  มันกลัว  เรื่องริรัก
ไม่รู้นัก  คำว่ารัก  ซึ้งแค่ไหน
ยังไม่รู้  รสรัก  หวานปานใด
ใครหนอใคร  กรุณา  สอนให้ที				
comments powered by Disqus
  • soginal

    8 มกราคม 2550 11:17 น. - comment id 644266

    อยากเรียงร้อย ถ้อยรัก เป็นอักษร
    ให้อมร รู้ว่ารัก สักเพียงไหน
    แต่ไม่รู้ จะร้อยรัก ได้อย่างไร
    เพราะเธอไม่ เคยเปิดใจ ให้สักที
        
        อาจเป็นเพราะ หัวใจ เยาว์วัยนัก
    เมื่อลมรัก ลอยผ่าน ก็พาลหนี
    ก็ยังรอ ผ่านคืนวัน พลันเป็นปี
    ก็ยังไม่ มีวิธี บอกรักเธอ
    
       เสี่ยงทำใจ บอกว่ารัก ก็เมินใส่(T_T)
    ปล่อยให้ใจ ฉันมันสั่น และหวั่นไหว
    ไม่กล้าเจอ หน้าเธอ เพราะหวั่นใจ
    ได้แต่อยู่ ห่างและไกล ไม่สบตา
    
       คงต้องบอก ตัวเอง ให้เลิกหวั่น
    มองหน้ากัน ให้เหมือนเพื่อน ที่คบหา
    คงมิอาจ ก้าวล่วงล้ำ ใจเธอมา
    ให้คบหา เหมือนเพื่อนกัน ไม่หวั่นใจ
    
       ก็ยังบอก ตัวเอง ว่าไม่รัก
    แต่ยังจัก จำรัก ในใจได้
    พอใกล้ชิด ใจก็ยัง พองโตไป
    แต่เขากลับ ทำผลักใส ใจชิงชัง(Y_Y)
    
        ต่อแต่นี้ ไม่มี แล้วความรัก
    วันนี้ต้อง เจ็บหนัก สักแค่ไหน
    จะจดจำ มันไว้ ตลอดไป
    ให้หัวใจ มันเจ็บ มิลบเลือน (แงๆๆๆ)
  • soginal

    8 มกราคม 2550 11:18 น. - comment id 644267

    อะครึๆๆๆ 30.gif
  • เปเป้ซังแม่มู๋ผู้เดียวดาย

    8 มกราคม 2550 15:57 น. - comment id 644376

    ลำนำแห่งความรัก...ไม่มีใครสอนได้..ปล่อยมันไปตามท่วงทำนองของอารมณ์แห่งเธอและเขา
  • ผู้หญิงไร้เงา

    9 มกราคม 2550 00:08 น. - comment id 644525

    ไม่เคยเข้าใจรักในสักหน
    เหมือนว่ารักเล่นกลและพาหนี
    จึงได้คิดหนักหนาทุกนาที
    อยากจะปิดบัญชีหนีรักครอง
    
    แต่แล้วกลับพบเธอจึงเผลอไผล
    หลงรักเธอหมดใจใฝ่สนอง
    แต่แล้วกลับชอกช้ำน้ำตานอง
    เพราะเธอนั้นไม่มอง..ช้ำครองใจ
    
    11.gifกลอนนี้เหมือนเคยอ่านที่ไหนก็ไม่รู้  ขอโทษนะค่ะ  ไม่ทราบว่าแต่งไว้ในเว็บอื่นด้วยไหมค่ะ11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน