~ ^____^ ~...ก๋วยจั๊บ...

ปุยเมฆสีชมพู

เส้นขาวนุ่ม ม้วนบาง เป็นหลอดหลอด
เต้าหู้ทอด หยอดน้ำซุป คลุกน้ำใส
บวกหมูชิ้น สามชั้น มันสะใจ
แล้วเติมไข่ ใส่ไป ให้น่ากิน
เฉือนเป็นชิ้น สี่เหลี่ยม เตรียมเลือดหมู
ที่ลวกชู จนสุกอิ่ม ชิมรสได้
เทรวมกัน ลงในชาม น้ำตามไป
ปรุงรสไซร้ ในความชอบ แต่ละคน
แล้วโปะบน ด้วยถั่วงอก ตามถนัด
หรือจะตัด ด้วยผักบุ้ง ดูเหมาะเหม็ง
แล้วคลุกเคล้า กลิ่นหอมหวล ตามกะเก็ง
จะไม่เซ็ง หากลิ้มก่อน ความร้อนคลาย
*************************** 
***อาหย่อยยย***				
comments powered by Disqus
  • แอ็ปเปิ้ล

    4 มกราคม 2550 01:17 น. - comment id 643061

    ลุกตื่นขึ้นมายามดึก อ่านกลอนนี้เสร็จปุ๊บ
    ท้องร้องจ๊อก  ๆ เลยอ่ะจ๊ะ เกิดอาการ
    หิวขึ้นมาทันที คำบรรยายในกลอนก็กระตุก
    พยาธิมาเต้นระบำเลย แถมรูปน่าหม่ำชะมัด หิว ๆๆๆ อิอิ
    
    ว่าแต่แต่งกลอนนี้ตอนหิวป่าวเอ่ย น่ารักมาก ๆ 30.gif
  • ดอกบัว

    4 มกราคม 2550 10:53 น. - comment id 643140

    หิวจังไปหาของหม่ำก่อนนะค่ะ
    อิ อิ อิ 
    57.gif46.gif36.gif
  • ปุยเมฆสีชมพู

    4 มกราคม 2550 15:10 น. - comment id 643198

    16.gif คุณแอ็ปเปิ้ล
       ขอบคุณมากนะคะ ที่เข้ามาอ่าน 555+
    คือจะบอกว่า ตอนที่แต่งน่ะ ทานก๋วยจั๊บ
    เป็นอาหารเที่ยงน่ะค่ะ อร่อยดี เลยนึกขำ
    เอามาแต่งเป็นกลอนค่ะ 11.gif4.gif คุณบัว
      แนะนำ ก๋วยจั๊บนะคะ แต่อันที่จริง
    จะชอบก๋วยจั๊บน้ำข้นมากกว่าค่ะ แต่บังเอิญ
    วันที่ได้ทานก๋วยจั๊บ ได้ทานเป็นก๋วยจั๊บ
    น้ำใสแทนจ้า ขอบคุณนะคะสำหรับการ
    แวะมาเยี่ยมกัน
  • กระต่ายใต้เงาจันทร์

    4 มกราคม 2550 20:47 น. - comment id 643305

    ว๊าวววววววววววว...น้ำลายไหลของโปรด...หิวเลยเราตอนนี้11.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    4 มกราคม 2550 22:32 น. - comment id 643345

    ใส่ชามมาเลยจ้า
    
    เอาแบบพิเศษด้วยนะ
    
    ไม่งั้นเราไม่อิ่ม
    
    อิอิ
  • ปุยเมฆสีชมพู

    5 มกราคม 2550 12:52 น. - comment id 643445

    20.gif คุณกระต่ายใต้เงาจันทร์
        หาทานได้เลยจ้า หาไมยากหรอกนะ
    อร่อยด้วยนะคะ แต่แนะนำว่า ถ้าจะทาน
    ก๋วยจั๊บให้อร่อย ตอนทานตอนหนาวๆ
    และนั่งซดน้ำซุปร้อนๆ นะ โห อร่อยมากจ้า
    ขอบคุณที่แวะเวียนมาทักทายกันนะคะ
    
    36.gif ผู้หญิงไร้เงา
       สำหรับนาย  ไม่อิ่มเราไม่ให้เลิกอยู่แล้ว
    ไว้มีโอกาสจะทำให้เพื่อนทานนะคะ 
    ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาทักทายกัน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน