สายลม - สายใจ

ชมเพลิน

...สายลมแผ่วแผ่วมาพาให้คิด
เพื่อนสนิทหายหน้าพาใจเหงา
ก่อนนี้เคยมีเพื่อนตามเหมือนเงา
โอ้ตัวเราเหงาจังตังค์ไม่มี...
...สายลมไหวไหวโยกโบกสะบัด
ลมหนาวพัดชายคาปลายหน้าฝน
ถึงหนาวเหน็บเจ็บเพียงไหนก็จะทน
ก็ด้วยจนปัญญาผ้าไม่มี...
...สายลมหวิว .หวิว.หวิว..ทิวไม้แกว่ง
สายลมแรงพัดพาใบไม่ไหว
สุขหรือทุกข์นั้นหรืออยู่ที่ใจ
ไม่มีใครเขียนบท...กำหนดเอง
.
				
comments powered by Disqus
  • Whitewizard

    26 ธันวาคม 2549 23:23 น. - comment id 640258

    ลมแห่งความโศกศัลย์นั้นมีหรือ
    จะมีคือหัวใจที่ไร้หวัง
    จึงร่อแร่โรยรินสิ้นพลัง
    เห็นลมเปล่าเข้าประดังดั่งเพสภัย
    
    หนาวนี้อาจเหมือนมันจักพัดพาความสุขไปบ้าง แต่ความจริงมันยังอยู่เสมอ กระผมขอให้ท่านมีความหวังไว้เป็นเชื้อไฟเพื่อความอบอุ่นใน เหมันต์ นี้ด้วยครับ
  • เปเป้ซังแม่มู๋ผู้เดียวดาย

    27 ธันวาคม 2549 07:10 น. - comment id 640305

    36.gif36.gif
  • เพียงพลิ้ว

    27 ธันวาคม 2549 08:50 น. - comment id 640336

    สุข ทุกช์อยู่ที่ใจ
    
    เห็นด้วยค่ะ
    
    เพียงสายลมพรมใจ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • แมงกุ๊ดจี่

    1 มกราคม 2550 01:37 น. - comment id 642079

    5.jpg

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน