ปีใหม่...ไปไหนกัน

ชญานิศ

ปีใหม่นี้ ไปไหนบ้าง อยากถามไถ่
ถามด้วยใจ ตอบด้วยจิต คิดใสซื่อ
ไปไหนกัน บอกกันบ้าง ให้รับรู้
ด้วยมีคน ติดตามอยู่ ผู้สงสัย
อาจไม่ใช่ คนสำคัญ ในวันนี้
เพียงแค่มี ข่าวสาร ความเคลื่อนไหว
อยากรู้นะ ถึงได้ถาม ถึงเธอไป
ตอบได้ไหม ว่าที่ใด ในใจเธอ
หรือจะพัก นอนผ่อน หย่อนกายา
เอนเอกา พักกาย ให้คลายเหงา
พักเถอะนะ เพื่อเธอ ได้บรรเทา
คลายทุกข์เศร้า ที่รุมเร้า เฝ้าติดตาม
อาจจะดู ว่าอยากรู้ และอยากเห็น
ทั้งที่เป็น เรื่องของเขา เราใช่ที่
แต่ที่ถาม ถึงเธอไป เพียงเท่านี้
เพื่อทดแทน สิ่งดีดี ที่ให้กัน
คงไม่อยากรู้ ว่าฉัน นั้นคือใคร
เพราะรู้ไป ก็แค่นั้น มันไร้ค่า
ในเมื่อเธอ ย่อมมีสิ่ง ที่ดีกว่า
สิ่งสูงค่า เลิศเลอกว่า ที่ฉันเป็น
ถามไป เธอไม่ตอบ มอบแถลง
ไม่ชี้แจง ขานไข ให้ใจสม
ทั้งที่รู้ ว่ามากไป ไม่น่าชม
ไม่นิยม สมสมัย ไทยสตรี
ความรู้สึกดี บทกวี ที่ส่งผ่าน
มิเนิ่นนาน ความสัมพันธ์ นั้นสนอง
รู้จักกัน มิใช่ ใฝ่ครอบครอง
ที่เกี่ยวดอง เพียงตรองตรึก ปรึกษากัน
เรียงร้อย ถ้อยวลี นี้น่าอ่าน
มิซาบซ่าน ร่านฤดี สิสุขสม
ปล่อยใจไป แม้นรู้ ว่าตรอมตรม
ต้องระทม ขมขื่นหนัก สลักทรวงฯ
เรียงถ้อย ร้อยคำ สำนวนไทย
อุ่นละไม ซึ่งอักษร ซ่อนคำสม
เปรียบบุปผา นารี นี้น่าชม
อวดคำคม ล้วนประสม ด้วยคำไทย
เกือบสุดท้าย ร่ายมา พากันอ่าน
สำเนียงหวาน ปานอารมณ์ ขมปนเศร้า
ดั่งสายลม พัดผ่านมา เพียงบางเบา
เจ้าทำเอา ใจคนเขว ซวนเซตาม
เที่ยวให้สนุก สุขใจ ปีใหม่มา
คงเจอหน้า ถ้าโชคดี มีหนสอง
แต่วันนี้ ช่างมืดมน ฝนละออง
ต้องฉลอง ปีใหม่ ในวาริน.....
				
comments powered by Disqus
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

    24 ธันวาคม 2549 12:57 น. - comment id 639308

    ได้ตั้งใจไว้ว่าจะไปวัด
    เรื่องถนัดพระเจ้าเคยเข้าหา
    ไปขอศิลฟังธรรมท่านเมตตา
    เผื่อสีกามาเยอะได้เจอะกัน..
    
    อาจได้พบเนื้อคู่ ที่มีจิตใจดีงาม อิอิ
    แบบที่จะไปสึกพระน่ะ อิอิ
  • ชญานิศ

    24 ธันวาคม 2549 13:25 น. - comment id 639313

    แหมคุณฤกษ์ ไอ้เราก็คิดว่าธรรมะ ธรรมโม ที่แท้ก็........ ก็ขอให้มีความสุขหละกัน...  19.gif19.gif19.gif19.gif
  • คอนพูทน

    24 ธันวาคม 2549 16:11 น. - comment id 639356

    ตั้งใจไว้ว่า
    ไปหาเกลอแก้ว
    ห่างนมนานแล้ว
    ชักหิวจึงหา..20.gif20.gif
  • เปเป้ซังแม่มู๋ผู้เดียวดาย

    24 ธันวาคม 2549 22:15 น. - comment id 639448

    วันปีใหม่ ..... เข้าเฝ้าพระอินทร์อย่างเดียว
  • ชญานิศ

    25 ธันวาคม 2549 11:20 น. - comment id 639589

    ขอให้มีความสุขทุก ๆ คนนะคะ
  • แทนคุณแทนไท

    25 ธันวาคม 2549 14:44 น. - comment id 639655

    ไม่รู้ว่าคุณถามใคร...
    
    แต่ถ้าถามผม ล่องใต้ครับ1.gif1.gif
    
    สวัสดีจะปีใหม่แล้วครับ มีแต่ความสุขนะครับคุณ
  • J.K.

    19 กุมภาพันธ์ 2553 16:29 น. - comment id 1102141

    อ่านแล้ว..รู้สึกว่าจะโดนค่ะ..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน