โคลงความวิบัติของนักเรียน
นิลจันทรา
กฏเกณฑ์ มีไว้ แหก
ของแปลก มีไว้ ลอง
สิ่งมีเจ้าของ มีไว้ ขโมย
กระดาษโพย มีไว้ เข้าห้องสอบ
คำตอบ มีไว้ ลอกเพื่อน
หนีคลาดเคลื่อน มีไว้ นอกหัว
รักตัว มีไว้ ทิ้งคนอื่น
ความหื่น มีไว้ ดูคลิป X
ของปลุกเสก มีไว้ ไม่ให้หาย
คำว่าตาย มีไว้ ให้คนโง่
ของโหล มีไว้ หลอกขาย
ของง่าย ๆ มีไว้ ยามโกหก
มุขตลก มีไว้ แก้เกลื่อน
หน้าเจื่อน ๆ มีไว้ ตอนครูทัก
ความรัก มีไว้ หลอกแดก
ไม้แมก มีไว้ หลบซ่อน
ง่วงนอน มีไว้ ยามนั่งเรียน
เรื่องเซียน ๆ มีไว้ ทำตอนโดด
เรื่องโหด ๆ มีไว้ ตอนทำงาน
ความหลังอาน มีไว้ แบกการ์ตูน
ฮันนีมูน มีไว้ หลอกทิ้งแฟน
คลิปโดนแบน มีไว้ หาดู
อันความรู้ มีไว้ หาโกง
นี่คือโคลง "ความวิบัติของนักเรียน"