พระสารีบุตร อุดมปัญญา พระโมคคัลลา มีอิทธิฤทธิ์ รัตตัญญูสถิตย์ โกณฑัญญะ พระมหากัสสะปะ ธุดงค์คุณ ทิพย์จักขุบุญ พระอนุรุทธะ พระสาคตะ ชำนาญเตโช พระปิณโฑโล บันลือก้องกึก ธรรมกถึก พระปุณณมันตานี อธิบายความดี มหากัจจายนะ จุลบันถกะ เก่งพลิกมโน มหาบันถโก เก่งพลิกปัญญา สุภูติ นั้นหนาทักขิไณยบุคคล เรวตะ พิกลท่านชอบอยู่ป่า พระราหุลท่านเพียรศึกษา กังขาเรวตะ ท่านเพ่งด้วยฌาน พระรัฐบาล บวชด้วยศรัทธา พระกุณฑธาน ปฐมสลาก นำเลื่อมใสมาก พระอุปเสนะ พระสิวลีเถระ ลาภมากยิ่งยง ศรัทธาน้อมลง พระวักกลิ (สัทธาวิมุตติ) กุมารกัสสปะ เทศนาวิจิตร ปฏิสัมภิทาสถิต มหาโกฐิตะ ปฏิภาณช่ำชอง คือพระราธะ อุรุเวลกัสสปะ บริวารยิ่งใหญ่ ให้สกุลเลื่อมใส พระกาฬุทายี ผู้โรคไม่มี พระพากุละ ทัพพะมัลละ แต่งตั้งปูลาด วังคีสะ สามารถปฏิภาณปัญญา ที่รักเทวดา พระปิลินทวัจจะ พระโสณะ ปรารภความเพียร วาจาแนบเนียน โสณะกุฏิกัณณะ พระภัททิยะ ตระกูลสูงส่ง ให้โอวาทพระสงฆ์ มหากัปปินะ นันทศากยะ สำรวมอินทรีย์ พระอุบาลี ท่านทรงพระวินัย เสียงไพเราะจับใจ สกุณฏกภัททิยะ โสภิตะ ระลึกชาติคล่อง ตรัสรู้เร็วต้อง พระพาหิยะ พระนันทกะ โอวาทภิกษุณี โมฆราชนี้ ทรงจีวรเศร้าหมอง พระอานนท์ ทรงเลิศทั้งห้า มีทั้งปัญญา สติ คติ ธิติ พหูสูตรแล
22 ธันวาคม 2549 19:22 น. - comment id 638913
สาธุ
22 ธันวาคม 2549 19:38 น. - comment id 638920
มาให้กำลังใจค่ะ..น้องบัว..เก่งจัง..
22 ธันวาคม 2549 21:22 น. - comment id 638935
... น้องบัวท่าทาง จะเป็นเอตทัคคะ ด้านความจำเป็นเลิศ จำได้ทุกชื่อหมดนี่ เลยนะครับ ...สบายดีไหมครับ บัว... ...
23 ธันวาคม 2549 05:51 น. - comment id 638955
สาธุ.......
23 ธันวาคม 2549 08:44 น. - comment id 638968
23 ธันวาคม 2549 09:50 น. - comment id 639011
ความจำดีจริงๆค่ะดอกบัว เป็นอย่างไรบ้างไม่ได้คุญกันเลยพักนี้ เรื่องเรียนคงเรียบร้อยน่ะค่ะบัว คิดถึงค่ะ ดูแลตัวเองน่ะค่ะดอกบัว หนาวแล้ว รักษาสุขภาพหล่ะ
23 ธันวาคม 2549 10:18 น. - comment id 639035
สาธุด้วยคนนะครับ
23 ธันวาคม 2549 13:08 น. - comment id 639091
ซาธูมากๆ ๆ ครับ
24 ธันวาคม 2549 11:28 น. - comment id 639271
อรหัน ไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนเลยว่ามีใครบ้างมีอิทธิปาฎิหารย์ยังไง รู้แต่เรื่อง หมูหัน อิอิกินอร่อย อิอิ
24 ธันวาคม 2549 13:32 น. - comment id 639314
..บัวเก่งจัง.. เรนคิดถึงนะคะ..
26 ธันวาคม 2549 15:13 น. - comment id 640079
บัวขอ อนุโมทนากับพี่ๆเพื่อนๆทุกท่าน ที่เข้ามาอ่านหลักธรรมค่ะ
31 มกราคม 2554 04:08 น. - comment id 1182424
-ขอบคุณครับ