ความรักที่แท้นั้น จะไม่คาดหวัง แต่จะให้...ความหวัง ความรักที่แท้นั้น จะไม่ตำหนิ แต่จะให้..อภัย ความรักที่แท้นั้น จะไม่ครอบครอง แต่จะให้...อิสระด้วยไว้ใจและเชื่อถือ ความรักที่แท้นั้น จะเป็น..สะพาน ไม่ใช่กำแพง ความรักที่แท้ หมายถึง ความยินดีที่จะเสียใจและอดกลั้นในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น ความรักที่แท้นั้น เป็นความยืดหยุ่น มิใช่ตายตัวยึดถือกฏเกณฑ์ ความรักที่แท้ คือ การมองมนุษย์ที่คุณค่า มิใช่ราคา ความรักที่แท้ ให้การพูดอันไพเราะ แทนการพูดที่ฟังแล้วเจ็บปวด ความรักที่แท้ ทำให้เกิดความมุ่งมั่น ไม่ลังเล ความรักที่แท้ เป็นความกล้า ไม่ใช่ความกลัว ความรักที่แท้ เป็นการแบ่งปัน ไม่ใช่สะสมไว้คนเดียว ความรักที่แท้ จะไม่ปล่อยหรือทอดทิ้ง แต่จะเข้ามามีส่วนร่วมให้ความมั่นคงหรือแนะแนวทาง
23 ธันวาคม 2549 10:31 น. - comment id 639046
จริงทุกสิ่งแต่ยากที่จะกระทำ.... มนุษญ์มักงมงายและยึดถือตนเองเป็นหลัก ยากนักที่จะเดินทางตามหลักสัจธรรมได้
24 ธันวาคม 2549 11:22 น. - comment id 639264
เห็นชื่อเรื่องแล้วอดเข้ามาดูไม่ได้ รู้สึกว่าจะได้พบผู้เชี่ยวชาญแล้วละ อิอิ