เพื่อศักดิ์นักสู้

นพบวรนครพิงค์

ไม่ต้องการความสงสารจากใครสิ้น
                        ไม่ชอบมีชวิตติดแผ่นดิน
                        โดยดูหมิ่นถูกสมเพทเวทนา
                        ไม่คิดง้อขอใครให้ช่วยเหลือ
                        ความจุนเจือจากใครไม่เคยหา
                        ไม่ชอบให้ใครกล่อมย้อมอุรา
                        เรื่องพึ่งพาอาศัยไม่ต้องการ
                        ไม่ขอรับทรัพย์ใดจากใครหมด
                        ทั้งลาภยศสดใสลาภไพศาล
                        ไม่หวังให้ใครหนุนบุญบันดาล
                        ชอบผลงานทุกอย่างสร้างด้วยตัว
                        ไม่เคยหวังพลังจากใครด้วย
                        ยามมอดม้วยมิให้ใครคุ้มหัว
                        ไม่ยอมให้ใครประมาทว่าหวาดกลัว
                        วานคนชั่วช่วยใดไม่เคยคิด
                        ขอภูมิใจในศักดิ์ของนักสู้
                        ขอเป็นผู้ทระนงความทรงสิทธิ์
                        ขอจองหองผยองศรียิ่งชีวิต
                        ขอมีจิตโอหังกำลังคน
                        มีสองขามายืนบนผืนภพ
                        มีตาครบคู่สมองมาส่องหน
                        มีสองมือถือพิทักษ์รักษ์ค่าตน
                        มีกมลมาเพื่อเชื่อตนเอง 
                        
                        
                        
                        				
comments powered by Disqus
  • เปเป้ซังแม่มู๋ผู้เดียวดาย

    21 ธันวาคม 2549 14:41 น. - comment id 638533

    11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน